SINH VIÊN ÐINH NGUYÊN KHA BỊ ÐƯA LÊN BỘ CÔNG AN ÐỂ ÐIỀU TRA TÌNH TIẾT MỚI

@ 31 March 2013 06:11 AM


Tin Long An - Chiều hôm qua mẹ của sinh viên yêu nước Ðinh Nguyên Kha là bà Nguyễn Thị Kim Liên đã cho biết con trai bà là Ðinh Nguyên Kha sinh viên của trường Ðại Học Kinh Tế Công Nghiệp Long An đã bị công an cộng sản Việt Nam bắt giam mấy tháng nay tại Long An, mà ai cũng biết là tội của người này là tội dám yêu nước. Hiện tại Kha đang bị bộ công an trích xuất khỏi trại tạm giam Long An đem về Bộ công an ở Sài Gòn để điều tra tình tiết mới. Ðiều đáng nói là việc trích xuất Kha ra khỏi trại tạm giam ở Long An để đem về Sài Gòn của công an cộng sản Việt Nam hoàn toàn âm thầm không hề cho gia đình và luật sư đại diện biết.

Mẹ của Kha là bà Liên hỏi đưa Kha đi đâu thì công an trại tạm giam nói không biết. Khi bà Liên cùng với luật sư đến công an tỉnh Long An thì công an ở nơi đây không tiếp bà và cả luật sư cũng không được tiếp. Sau đó bà cùng với luật sư lên Tòa án nhân dân tỉnh Long An để hỏi về Quyết định đưa vụ án ra xét xử vì đã có bản cáo trạng rồi, thì thư ký tòa án cho biết là công an trên Sài Gòn xuống và xuất Kha khỏi trại tạm giam Long An và đem về Sài Gòn mới nên Tòa án Long An chưa thể định ngày xét xử những tội danh như bản cáo trạng đã nêu trong thời gian qua.

Khi bà Liên hỏi là công an đã đem Kha đi giam ở đâu để bà còn đi thăm nuôi thì cô thư ký tòa án không dám trả lời mà cứ chạy đi chạy lại để xin ý kiến cấp trên và không chịu nói. Sau đó bà Liên gặp thẩm phán và trình bày là bà cần biết công an đã đem Kha đi giam ở đâu để bà thăm nuôi vì đây là chuyện minh bạch, thì bà thẩm phán đã can thiệp và cuối cùng bà Liên được trao cho mảnh giấy màu vàng có ghi Trại tạm giam B34, Cục An ninh điều tra, Tổng cục an ninh 2 thuộc Bộ Công an.

Ðược biết sau suốt 5 tháng điều tra sinh viên Ðinh Nguyên Kha và sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị tố cáo tội rải truyền đơn cho nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước. Người anh trai của Kha là Ðinh Nhật Uy cũng bị đưa lên đồn công an chất vấn suốt 9 ngày ròng rã. Vào chủ nhật này, các linh mục tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn sẽ cử hành thánh lễ cầu nguyện cho hai em Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}