HÀNG NGÀN SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NHƯNG KHÔNG CÓ VIỆC

@ 31 March 2013 06:52 AM
Tin Ðồng Tháp - Một phúc trình của tỉnh Ðồng Tháp công bố cho biết hiện có trên 2000 sinh viên ngành sư phạm và tin học tốt nghiệp trường đại học tỉnh này chưa tìm được việc làm. Tuy nhiên khi giải thích về nguyên nhân đáng tiếc trên, Sở Nội vụ tỉnh Ðồng Tháp đã đổ trách nhiệm cho ngành giáo dục bậc đại học. Theo nhân vật này, mặc dù đã tốt nghiệp trường đại học nhưng hàng ngàn sinh viên Ðồng Tháp lại không đạt được trình độ theo yêu cầu. Theo những chuyên gia, trình độ của số sinh viên tốt nghiệp trường đại học chuyên ngành ở Việt Nam là quá kém.

Tỉnh Ðồng Tháp cho biết đang đỏ mắt tìm người thạo việc thuộc các ngành y, dược, luật và quản trị kinh doanh, mặc dù tỉnh này hiện có hơn 2,000 sinh viên tốt nghiệp đại học còn đang thất nghiệp. Người ta chưa quên một tháng trước đây, tỉnh Thanh Hóa cũng công bố tin có 25,000 sinh viên Thanh Hóa tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm. Thực tế nêu trên cho thấy ngành giáo dục Việt Nam ngày càng xa rời cuộc sống.

Hàng vạn người trẻ tốt nghiệp các trường đại học ở Việt Nam không đáp ứng được đòi hỏi của nhà tuyển dụng, mặc dù họ đã mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để hoàn tất các khóa học. Dư luận đã từng chỉ trích chủ trương giáo dục của Hà Nội, nhưng nhà cầm quyền vẫn không làm gì được để thay đổi những chủ trương này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}