CẢNH MƯA ÐÁ TÀN PHÁ MƯỜNG KHƯƠNG

@ 31 March 2013 09:34 PM


Tin Lào Cai - Chỉ sau 15 phút, thị trấn phố huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai bỗng dưng trở thành đống đổ nát. Cho đến hôm nay, đã 3 ngày trôi qua sau trận mưa đá lớn chưa từng thấy ấy, nỗi hoảng sợ vẫn âm ỉ trong tâm trí người dân nơi đây. Công việc sửa chữa đang diễn ra trong muôn vàn khó khăn, con người mệt mỏi quần quật đối mặt với ngổn ngang của sự đổ nát. Ðoạn phim này được ghi lại tại thị trấn Mường Khương, một trong 3 huyện bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh. Trong tai họa này, nhiều người dân thị trấn còn nhặt lại những hạt mưa đá to bằng nắm tay để trong tủ đá làm bằng chứng.

Mưa đá đã trút xuống 13 xã ở huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai trong vòng nửa tiếng đồng hồ lúc nửa đêm 26 tháng 3 đã làm thủng hàng ngàn mái nhà. Hơn 7,000 căn nhà bị hư mái cùng với hàng ngàn vật dụng khác như xe hơi, giường, tủ, đó là chưa kể hoa màu, vườn tược trồng bắp, đậu nành, cây thuốc lá bị dập nát. Nhà cầm quyền huyện Mường Khương chưa ước tính thiệt hại vật chất, nhưng cho rằng có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Có ít nhất 30 người bị thương, trong đó có 16 người bị gãy tay, bể đầu đang điều trị tại bệnh viện. Ða số các nạn nhân là học sinh ở trọ tại thị trấn. Một số nhân chứng cho biết loạt mưa đá đã trút xuống những hạt lớn bằng cái chén, nhỏ nhất cũng bằng một nắm tay. Có người còn quả quyết rằng có những hạt mưa đá lớn bằng cái nồi nhỏ. Ngoại trừ một số rất ít nhà có mái bê tông, hầu hết nhà lợp bằng tôn, fibro xi măng đều bị mưa đá đánh thủng. Nhiều cư dân khác thì cho rằng đó là loạt mưa đá khủng khiếp chưa từng xảy ra trong đời, dù họ đã sống ở Lào Cai ít nhất 30 năm nay.(SBTN)
 {nl}{nl}{nl}