CẦU ÐƯỜNG LÚN, SỤT VÌ THIẾT KẾ SAI, THI CÔNG ẨU

@ 1 April 2013 08:09 PM
SÀI GÒN - Lần đầu tiên, tại một hội nghị, đại diện nhà cầm quyền Sài Gòn nhìn nhận nguyên nhân gây nên tình trạng lún, sụt, hư hại nặng nề ở nhiều công trình xây dựng cầu, đường thuộc địa phận mình. Nguyễn Văn Tám, trưởng phòng xây dựng thuộc Sở Giao thông - vận tải Sài Gòn, tham dự hội nghị Quản lý phẩm chất công trình giao thông do Sở tổ chức sáng 29 tháng 3, thú nhận rằng sự thiếu sót trong giai đoạn từ thiết kế đến thi công khiến hàng loạt công trình xây dựng không đạt phẩm chất. Nguyễn Văn Tám cũng nói rằng, mặc dù hầu hết các dự án công trình xây dựng đều đã được tăng thêm 15% so với vốn dự tính ban đầu, nhưng hầu như vừa làm xong thì lại bị hư nặng. Cũng theo Nguyễn Văn Tám, tình trạng này đã xảy ra và kéo dài nhiều năm nay.

Báo mạng VNExpress dẫn lời Bùi Xuân Cường, phó Giám đốc Sở Giao thông - vận tải còn lên án phần lớn chuyên viên không biết thẩm định dự án theo nhiệm vụ đã được giao và không biết tốt xấu ra sao mà vẫn trình cho cấp trên ký duyệt; rồi với tư cách là cấp trên lại đổ thừa cho những người cấp dưới. Báo mạng VNExpress còn cho biết, một loạt công trình cầu đường được xây dựng tại địa phận Sài Gòn bị hư ngay sau ngày khánh thành một thời gian ngắn. Trong đó, có hai công trình lớn là đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương và cầu vượt Thủ Ðức, được coi là chiếc cầu vượt bằng thép đầu tiên của Sài Gòn. Hai công trình này hiện đang bị lún, sụt, buộc nhà cầm quyền phải đem ngân quỹ ra chi để sửa chữa.

Riêng đại lộ Ðông Tây, công trình xây dựng dài 6.5 cây số nối liền hầm Thủ Thiêm và cầu vượt Cát Lái đã ngốn hàng ngàn tỉ đồng đang tiếp tục bị lún nặng nề sau ba lần sửa chữa.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}