MIỀN NAM VIỆT NAM SẼ NÓNG DỮ DỘI HAI THÁNG TỚI

@ 2 April 2013 06:10 AM
Tin Sài Gòn - Mùa nóng đã sớm về các tỉnh miền nam Việt Nam, có nơi ở tỉnh Bình Phước lên tới 37.5 độ C, xấp xỉ 100 độ F. Ðộ nắng nóng này được tiên đoán sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng Năm. Riêng tại Sài Gòn, nhiệt độ lên cao nhất hôm 25 tháng 3 là 36 độ C. Phó Giám đốc Ðài khí tượng miền Nam cho biết mặc dù mưa đã trút nước xuống vài nơi ở miền nam, nhưng không đáng kể. Mưa nhỏ giữa cơn nắng nóng, khiến không khí trở nên oi bức, ngột ngạt khắp nơi.

Năm 1987, độ nóng cao nhất là 40.1 độ C tại thị trấn Ðồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Còn ở Sài Gòn, đợt nóng kỷ lục xảy ra hồi năm 1998 và nhiệt độ đo được tại Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình là 39 độ C.

Hiện nay là cao điểm của mùa khô, giai đoạn mà mặt trời ở gần đường xích đạo nhất, chiếu thẳng xuống các tỉnh miền nam gây sức nóng khủng khiếp. Phần lớn nhà cửa ở Sài Gòn được xây bằng bê tông, có thể hấp thu và tỏa nhiệt trở lại khiến con người có cảm giác nóng nhiều hơn. Hơn nữa tháng ba và tháng tư là hai tháng mà gió di chuyển chậm, làm trời nóng hơn vì sức nóng không được luân chuyển. Các chuyên gia về khí tượng còn tiên đoán rằng thời tiết nắng nóng sẽ kéo dài đến cuối tháng Năm, tức là thêm 2 tháng nóng thiêu đốt nữa.

Tiên đoán về thời tiết nắng nóng thời gian tới chắc chắn sẽ khiến thị trường vật dụng điện lạnh trở nên sôi động. Dư luận lại lo việc tiêu xài điện năng quá mức dẫn tới nạn cúp điện kéo dài, và giá xăng tăng hôm 28 tháng 3 lại sẽ kéo theo giá điện tăng. Càng mở nhiều quạt, và nhiều máy lạnh để chống lại cái nóng sẽ khiến người dân chi tiêu nhiều hơn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}