DÂN LẠI VÂY BỆNH VIỆN ÐÒI MẠNG NGƯỜI NHÀ

@ 5 April 2013 03:13 AM
Tin Hà Nội - Chiều hôm qua hàng chục người đã kéo đến bao vây bệnh viện Lao Phổi Trung Ương, tọa lạc tại quận Ba Ðình, Hà Nội phản đối bác sĩ tắc trách làm thân nhân của mình bị chết oan. Người chết là một người đàn ông 31 tuổi, cư dân quận Long Biên, Hà Nội. Vợ của người chết quả quyết rằng chồng của bà qua đời vì sự tắc trách của y tá trực. Bà cho biết, chồng bà được đưa vào bệnh viện Việt-Ðức điều trị bệnh lao trước đó 2 ngày, bác sĩ ở đây chẩn đoán ông này bị tắc ruột vì lao nên đề nghị chuyển sang bệnh viện Lao Phổi Trung Ương để điều trị cho đúng chuyên môn. Ðến khoảng 12 giờ trưa ngày thứ hai vừa qua, mọi người làm thủ tục chuyển viện, đưa bệnh nhân sang bệnh viện Lao Phổi Trung Ương. Ông này được cho thở bình oxy và vẫn còn nói chuyện được với người chung quanh.

Khi ông này được xe bệnh viện Việt-Ðức đưa đến phòng cấp cứu thì y tá của bệnh viện Lao Phổi Trung Ương buộc người nhà phải đẩy bệnh nhân trở ra cổng bệnh viện để làm thủ tục nhập viện. Người y tá này còn yêu cầu người nhà phải rút bình oxy ra, bất chấp lời yêu cầu của người thân, và nói rằng phải làm thủ tục nhập viện xong xuôi, mới cho ông tiếp tục thở máy. Cuối cùng khi bệnh nhân được đưa đến phòng cấp cứu, sau khi làm xong thủ tục nhập viện thì bắt đầu sùi bọt mép, co giật dữ dội. Một tiếng đồng hồ sau, nạn nhân tắt thở trên giường bệnh.

Cho rằng người thân của mình chết một cách oan uổng vì y tá bệnh viện Lao không cho thở máy lúc nhập viện, hàng chục người bao vây bệnh viện tỏ thái độ bất bình. Giám đốc bệnh viện Phổi Trung Ương thú nhận rằng, bác sĩ và y tá thiếu kinh nghiệm nên đã không bệnh nhân thở oxy trong lúc làm thủ tục nhập viện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}