TIN VỀ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT GIỮ TRONG VỤ ÁN ÐOÀN VĂN VƯƠN

@ 5 April 2013 03:23 AM
Tin tổng hợp - Trong ngày xử hôm qua, một số người trong câu lạc bộ No-U Hà Nội đã bị an ninh thành phố Hải Phòng Bắt giữ, hôm nay đã được thả và bị áp tải về Hà Nội, riêng trường hợp anh Trương Văn Dũng đang phải điều dưỡng tại bệnh viện Hải An nhưng sau đó bị Công an đến tận giường bệnh đe dọa và cố thúc ép để bệnh viện đuổi anh Dũng đi, cho dù anh Dũng còn đang được điều trị. Riêng đối với trường hợp Blogger Nguyễn Hoàng Vi đã được thả, những tên an ninh còn hù dọa Nguyễn Hoàng Vi là nếu về đến Sài Gòn thì sẽ hết đường sống.

Khi bị bắt giữ về đồn Công an phường Ðông Hải quận Hải Phòng, Nguyễn Hoàng Vi có hiện tượng bị nôn ói. Nhà báo tự do Dương Thị Xuân cho biết hôm qua ngoài việc bị ngăn chận bên ngoài toà án xử ông Ðoàn Văn Vươn, chị còn bị bắt giữ sau khi phiên toà ngày đầu chấm dứt, chị Bùi Hằng cũng bị bắt, anh Chí Ðức và Trung Dũng bị Công an hành hung. Những người dân oan các tỉnh về Hải Phòng để ủng hộ Ðoàn Văn Vươn cũng bị bắt lên xe chở về đồn công an Phường Bạch Ðằng Giang cách tòa án hai cây số, đến gần 11 giờ đêm mới thả.

Nhiều nhà hoạt động khác cho biết họ bị cắt Internet và Công an canh gác trước cửa nhà không cho ra vào. Những người khác bị cản ngăn không cho tham dự phiên tòa mặc dù nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tuyên bố đây là một phiên tòa công khai, nhưng khi nhìn vào bên trong tòa án thì chỉ có một màu áo của Công an, còn lại những người mặc thường phục là các luật sư cho biết họ cũng bị gây khó dễ như tịch thu điện thoại cầm tay, mặc dù Công an đã phá sóng toàn bộ khu vực này không ai có thể liên lạc bằng điện thoại được. Hiện tượng không giống ai này đang bị thế giới tiếp tục lên án CS có hệ thống công an man rợ và dùng luật rừng đế ăn cướp và cai trị người dân Việt Nam.(SBTN)