GIA ÐÌNH ÔNG ÐOÀN VĂN VƯƠN TUYÊN BỐ SẼ KHÁNG ÁN

@ 7 April 2013 01:19 AM
Tin Hải Phòng - Gia đình Ðoàn Văn Vươn sẽ kháng án sau phiên xử sơ thẩm kết thúc chiều hôm nay tại Hải Phòng. Luật sư Trần Ðình Triển đã xác nhận tin này với báo chí. Tòa án nhìn nhận việc cưỡng chế thu hồi đất có sai trái, nhưng không chấp nhận thay đổi tội danh, mà chỉ áp dụng tình tiết giảm nhẹ chung cho các bị cáo. Theo báo chí của đảng cộng sản cho rằng mức án như vậy là nhẹ. Luật sư Trần Ðình Triển, người bào chữa cho hai bà Thương và Hiền, vợ của hai ông Vươn và Quý tại phiên tòa, cho biết nếu nhìn toàn bộ vụ án thì đây là một quyết định hoàn toàn sai trái của ủy ban Nhân dân huyện Tiên lãng, trái với cả quy định về luật đất đai, quy định về mặt hành chính, kể cả quy định về luật thi hành án dân sự.

Sự lạm quyền đã đưa ra một tổ chức cưỡng chế trái với qui định pháp luật, sử dụng cả vũ khí, không khác gì là hành động ăn cướp có vũ khí. Việc này đưa họ đến đường cùng của cuộc sống dẫn đến có những người đã phòng ngự chính đáng. Luật sư cũng cho rằng, đó không phải là thi hành công vụ, vì hành động không đúng luật pháp. Do đó việc truy tội giết người là không đúng, còn truy tố hai người phụ nữ tội chống người thi hành công vụ là hoàn toàn sai, họ phải được vô tội.

Luật sư Triển còn cho rằng trong cả quá trình tố tụng, công tố và tòa án đã vi phạm rất nhiều nguyên tắc kể cả về vấn đề nội dung và bản án. Những vấn đề vi phạm rất trầm trọng, kể cả về thẩm quyền cũng như các vấn đề phân cấp giấy chứng nhận cho luật sư, những vấn đề mà bị can bị cáo nêu ra tại phiên tòa như bức cung, mớm cung, dụ cung đưa giấy trắng buộc phải ký vào. Rồi việc ông Vệ tiết lộ điều tra viên cho gọi điện thoại về nhà để vợ anh đưa tiền hai lần, một lần 20 triệu, một lần 10 triệu. Luật sư Triển cho rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam đã định sẵn hình phạt cho gia đình ông Vươn nhằm mục đích răn đe đối với những người dân oan, như muốn cảnh báo cho những người nào có hành vi như vậy sau này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}