TÍN ÐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO AN GIANG BỊ CẢN TRỞ HÀNH ÐẠO

@ 10 April 2013 06:58 AM
{nl}

Tin An Giang - Cách đây 3 ngày, cả trăm Công an tỉnh An Giang được huy động đến bao vây nhà ông Võ Văn Bửu và một số đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Theo lời ông Bửu tường thuật lại cho biết Công An cùng với nhiều kẻ mặt hung tợn mặc thường phục, trong số đó có cả những côn đồ mà ông Bửu từng biết mặt, họ nhiều lần sách nhiễu hành hung những đồng đạo Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy các lần trước đây. Lúc trời vừa sụp tối Công An họ mắc một bóng đèn cực sáng chiếu thẳng vào cửa nhà ông Bửu, rồi họ bố trí người vây nhà để khủng bố tinh thần.

Ðược biết đây là vào ngày 25 tháng 03 Âm Lịch là ngày kỷ niệm Ðức Thầy thọ nạn, là ngày được tổ chức thường niên của Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy theo truyền thống. Mục đích chính của cán bộ địa phương này là làm cản trở, đe dọa và khủng bố cho các tín đồ sợ hãi. Tình hình hiện nay các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy luôn bị bao vây chỉ vì hành Ðạo, Công An cũng đã nhiều lần cản trở cấm đoán, hành hung, và dùng quyền lực của Ðảng Cộng sản Việt Nam quy chụp cho nhiều Tín Ðồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy với những tội danh như gây rối công cộng, chống người thi Hành công vụ. Từ đó Công An có cớ để bắt bỏ tù, bởi vì các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy không chấp nhận việc nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam quốc doanh hóa theo hướng của đảng.

Ngày 25 tháng 3 Âm Lịch là ngày Lễ chính thức, có nhiều nguồn tin cho biết VC sẽ bố ráp và ngăn cản các Tín Ðồ Phật giáo Hòa Hảo Thuần tụ tập làm Lễ kỷ niệm Ðức Thầy bị Việt cộng ám hại.(SBTN)