THƯỢNG NGHỊ SĨ LOU CORREA TRÌNH NGHỊ QUYẾT TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ÐEN

@ 11 April 2013 06:57 AM


Tin Sacramento - Thượng Nghị Sĩ Lou Correa với sự ủng hộ của đông đảo cư dân và các tổ chức đoàn thể, đã đệ trình trước Quốc hội tiểu bang California Nghị Quyết SCR-34, quy định ngày 23 đến ngày 30 Tháng Tư, 2013 là Black April Memorial Week tức là tuần lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Ðen để ghi nhớ và thương tiếc biết bao quân dân Việt Nam và Hoa Kỳ đã ngã xuống trong suốt cuộc chiến tranh Việt Nam. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, người đã đại diện và phục vụ cho cộng đồng Việt Nam trong hơn mười năm qua, đã phát biểu trong phiên họp Thượng Viện rằng hàng trăm ngàn người chiến sĩ Việt và Mỹ cũng như đồng bào Việt Nam đã hy sinh hoặc bị thương trong chiến tranh Việt Nam. Ngày nay nhiều người Việt Nam sống rải rác trên toàn thế giới nhưng vẫn tiếp tục quyết tâm tranh đấu cho tự do, dân chủ tại Việt Nam.

Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, phong trào phản chiến tại Hoa Kỳ và các hoạt động của cộng sản đã đầu độc dư luận thế giới, nhưng không còn thuyết phục được ai. Chủ nghĩa cộng sản đã hoàn toàn phá sản ngay tại cái nôi của nó. Tuy nhiên, hậu quả cộng sản đã để là xã hội tan nát và con người băng hoại toàn diện. Ðiều may mắn cho dân tộc Việt Nam là vẫn còn triệu người Việt bên ngoài lãnh thổ vẫn còn giữ lại bản sắc con người Việt Nam. Người Việt yêu thương đất nước quyết tâm giải trừ cộng sản để tái tạo con người và đất nước Việt Nam.

Những cư dân của tiểu bang California, và nhiều nơi khác đang sống trong tự do, không thể quay lưng với đất nước Việt Nam. Hằng năm vào ngày 30 tháng 4, họ tưởng nhớ các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến tại Việt Nam. Quan trọng hơn, các nỗ lực của người Việt Nam yêu chuộng tự do đã giúp cho giới trẻ Việt Nam cũng người Mỹ hiểu biết hơn về biến cố 30 Tháng Tư, nhất là trong giai đoạn hiện nay với nhiều hoạt động lớn rộng của cộng đồng Việt Nam trong công cuộc đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ tại Việt Nam. Nghị Sĩ Lou Correa cũng kêu gọi cư dân tiểu bang California quyết tâm ủng hộ các nguyên tắc nhân quyền, tự do cá nhân, và thượng tôn luật pháp của một thế giới công bằng và dân chủ.(SBTN)
 {nl}{nl}{nl}