PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SÀI GÒN KINH HOÀNG VỚI NẠN CƯỚP BẰNG KIM CHÍCH DÍNH MÁU AIDS

@ 11 April 2013 07:12 AM
Hôm nay trong bản tin từ trong nước, tin cho biết người dân tại Sài Gòn đang kinh hoàng trước nạn trộm cướp đe dọa bằng kim chích dính máu bệnh AIDS,...(video insert)

Người dân Sài Gòn một lần nữa lại xôn xao kinh hoàng trước nạn cướp giật trắng trợn, mà phương thức hết sức ghê rợn là bọn cướp chĩa mủi kim dính máu bệnh AIDS về phía nạn nhân. Tin tức đổ về các báo trong nước ngày càng nhiều về chuyện gần đây, trên nhiều tuyến xe buýt xuất hiện các băng nhóm chuyên dùng kim chích dính máu dí thẳng vào mặt hành khách đòi tiền. Những tên cướp này ngang nhiên uy hiếp hành khách giữa ban ngày mà không tài xế, lơ xe nào dám lên tiếng.

Theo các nạn nhân kể lại, thì những tên cướp này giả làm người phát tờ quảng cáo trị bệnh, bán thuốc, nhưng sau đó bất ngờ rút kim chích dính máu, mà chúng tuyên bố là máu người mắc bệnh AIDS, rồi uy hiếp nạn nhân phải móc hết tiền bạc đưa cho chúng. Những nhóm cướp giật này làm việc bằng cách một hoặc 2 tên lên trên xe buýt, còn một tên khác thì chạy xe honda đi theo. Khi cướp xong, chúng ra lệnh xe buýt tấp vào lề và nhảy xuống. Xe Honda chờ sẵn bên ngoài, cả nhóm cướp giật rồ ga chạy mất.

Người bị hại chỉ còn biết nhìn theo xót của mà thôi. Ðiều rất buồn cười là khi dân chúng xôn xao, ai cũng lo ngại tình trạng này thì chẳng thấy công an ở đâu. Chỉ thấy chuyện công an đánh người đi đường, chận xe ăn tiền mãi lộ, còn những chuyện giữ an an ninh cho đời sống thì hoàn toàn vắng mặt. Các tuyến xe buýt này thường là người nghèo hoặc du khách thích đi dạo quanh thanh phố do không có xe riêng. Bọn cướp thường thấy ai trắng trẻo, mặt mày ngơ ngác, đoán chừng không phải là người rành rẽ là lập tức ra tay. Theo các người phụ lái của các chuyến xe buýt kể lại thì người già, các bà các cô từ dưới quê đi lên thành phố, du khách là các nhân vật thường bị hăm dọa bằng kim dính máu AIDS để cướp tiền. Nếu phản ứng có thể bị đồng bọn đánh đập nặng nề hơn.

Trước đây nạn cướp bằng kim chích dính máu này đã bùng nổ ở các công viên, rạp hát và làm cho dân chúng khiếp sợ nhưng cũng chẳng thấy bóng dáng công an can thiệp. Về sau khi dân chúng bảo nhau khi đi ra những nơi ấy thường đông người hoặc có phương thức tự vệ thì nạn cướp đó mới giảm bớt và chuyển sang cướp trên xe buýt. Ngay cả các chuyến xe đưởng dài liên tỉnh cũng là nạn nhân của chúng.

Theo lời kể của nhiều nạn nhân, thì bọn cướp thường đợi các tài xế giảm tốc độ hoặc ghé vào các quán ăn dọc đường, ngay lập tức bám lên của sổ cabin để xin tiền với một tay cầm kim tiêm hoặc dao. Ngoài hành khách, tài xế phải cống nạp cho chúng vài trăm ngàn để yên chuyện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}