ÐÀ NẴNG LO LÂY H7N9 TRONG MÙA CAO ÐIỂM DU LỊCH

@ 12 April 2013 04:19 AM
Tin Ðà Nẵng - Thành phố miền Trung này hôm qua bắt đầu tiến hành các biện pháp phòng chống cúm H7N9 lan từ Trung Cộng vào theo du khách đường hàng không và đường biển. Trong thời gian qua, Ðà Nẵng là nơi thu hút khách du lịch từ Trung cộng nhiều nhất. Trong cuộc họp chiều hôm qua, Sở Y tế thành phố Ðà Nẵng yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị trực thuộc tiến hành ngay công tác phòng chống dịch cúm trên người. Theo đó việc phòng chống dịch tập trung vào giám sát, kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo nhiệt độ từ xa đối với tất cả hành khách nhập cảnh Ðà Nẵng tại các cửa phi trường quốc tế, cảng biển Tiên Sa, giám sát chặt chẽ hàng hóa nhập cảng, đặc biệt là ngăn ngừa gia cầm nhập lậu.

Tính đến hôm nay, CSViệt Nam chưa phát giác trường hợp nhiễm virus cúm H7N9. Tuy nhiên nguy cơ lây lan là rất cao, đặc biệt qua đường biển và đường hàng không. Ở Ðà Nẵng, tháng 4 là mùa du lịch khi diễn ra nhiều hoạt động như cuộc thi trình diễn pháo bông quốc tế trong hai ngày cuối tháng 29 và 30 tháng 4.

Tại Sài Gòn, chiều ngày hôm qua một trạm đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh Việt Nam qua phi trường Tân Sơn Nhất cũng đã được thiết lập, gồm 3 chiếc máy giám sát và 50 máy đo thân nhiệt. Khoảng 30,000 khẩu trang, quần áo bảo vệ và nhiều hóa chất, vật liệu y tế cũng đã được đưa đến Tân Sơn Nhất để thiết lập hàng rào ngăn chận sự lan tràn của virus H7N9 tại miền nam Việt Nam.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Sài Gòn cũng đã mở một khu vực cách ly gồm 50 giường bệnh sẵn sàng cho các bệnh nhân bị nhiễm virus H7N9. Bộ trưởng Bô Y Tế Cộng sản Việt Nam cũng đã chính thức cảnh cáo người dân về nguy cơ bùng nổ dịch cúm H7N9 tại Việt Nam và hô hào người dân chớ ăn thịt gia cầm không rõ nguồn gốc. Các văn phòng du lịch thuộc công ty du lịch của đảng và nhà nước CSVN không cho loan tin này vì sợ sẽ làm cho khách du lịch không dám đến Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}