CÔNG AN GIẢ DẠNG CÔN ÐỒ HÀNH HUNG NHỮNG NGƯỜI BẤT ÐỒNG CHÍNH KIẾN

@ 16 April 2013 01:42 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan về trường hợp anh Nguyễn Chí Ðức đã bị Công an giả dạng làm côn đồ hành hung, hôm nay có tin chị Bùi Minh Hằng là người đã từng bị cầm tù vì biểu tình chống Trung cộng, cũng rơi vào trường hợp tương tự. Chị Bùi Minh Hằng cho biết sự kiện xảy ra khi chị về Hà Nội để làm thủ tục vụ kiện ông Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đã bị một số côn đồ theo dõi và hành hung.

Chị thuật lại rằng tòa án Hà Nội đã gửi giấy báo mời chị ra tòa để làm việc, khi chị đến tòa thì có một vài anh chị em Hà Nội đi cùng bởi vì khi chị từ quê về đến Hà Nội vào lúc 10 giờ sáng đã phát giác ra mình bị theo dõi. Khi ra đến khu vực chợ Hàng Da có một nhóm ba tên gần như khiêu khích thì những người đi theo chị chống cự, nhưng chị đã can gián và sau đó trở về nhà nghỉ. Thế nhưng bọn chúng theo chị đến tận nhà nghỉ và một tên chồm ra đấm vào mặt chị, nhưng bị người dân chung quanh cản ngăn và đánh lại nên tên này đã kêu lên rằng hắn là Công an.

Dân chúng bắt hắn đưa giấy tờ ra xem thì hắn rút ra một cái giấy xác nhận là an ninh, rồi gọi thêm người đến và hùng hổ đe dọa mọi người trước khi bỏ đi. Anh Nguyễn Chí Ðức cho biết ngày hôm sau anh bị một nhóm người phục kích và hành hung tới tấp, mà anh tin chắc trăm phần trăm là Công an đánh anh. Anh Nguyễn Chí Ðức chính là người đã bị Công an đạp vào mặt khi kéo lên xe bus chở về đồn trong cuộc biểu tình chống Trung cộng trước đây, và bức hình này đã trở thành biểu tượng cho sự đàn áp của Công an đối với những người bất đồng chính kiến ở trong nước.(SBTN)