DÂN VIỆT NAM XÔN XAO VỚI TIN TỨC ÐƯỢC ÐĂNG TẢI Ở TRUNG CỘNG, VỀ MỘT TÀU DẦU CỦA HÀ NỘI BỊ BẮC KINH BẮN CHÌM

@ 16 April 2013 02:47 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về một tàu dầu của Hà Nội có thể bị Bắc Kinh bắn chìm,...(video insert)

Suốt mấy ngày liên, tin tức trên các trang mạng ở Việt Nam xôn xao về chuyện một tàu dầu của Việt Nam đã bị Trung Cộng bắn chìm ngòai biển Ðông. Báo chí và các trang mạng của Trung Cộng liên tục đưa tin tức này cùng hình ảnh, tuy nhiên phía Nhà nước CS Việt Nam thì im hơi lặng tiếng, không có biểu hiện phản ứng nào. Hình ảnh mà quý vị đang theo dõi được báo chí Trung Cộng cung cấp, cho thấy một xác tàu sắp bị chìm hẳn. Trong khi khắp nơi ở Trung Cộng rầm rộ tin tức về vụ bắn chìm tàu thăm dò dầu khí Việt nam.

Nhiều ảnh được lan tràn trên facebook một cách nhanh chóng và các bình luận sôi nổi từ mấy ngày qua. Ðược biết giới báo chí Nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng tới tấp gọi điện thoại xin ý kiến khẩn cấp để tìm hiểu và đưa tin, nhưng lệnh từ Trung Ương là mọi thứ phải im lặng và chờ, không được đăng lại bất kỳ điều gì. Tuy nhiên không thấy có bất kỳ quốc gia nào trên thế giới loan tin là họ có tàu bị chìm ngoài biển, kể cả bị đánh cướp. Chính vì điều này, nghi vấn về một tàu thăm dò dầu khí của CSViệt Nam bị đánh chìm ngày càng tăng thêm.

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây vài hôm, Ấn Ðộ tuyên bố đưa hải quân đến Biển đông để kiên quyết bảo vệ tàu thăm dò dầu khí đang liên doanh với CSViệt nam. Ðó chắc chắn là một hành động của Ấn Ðộ sau khi Trung Cộng đã sử dụng vũ lực để tấn công, phá hoại hoặc bắn chìm tàu thăm dò dầu khí của Việt nam hoặc Ấn Ðộ như trong ảnh do báo Trung Cộng đăng.

Tình hình mối bang giao CSViệt Nam và Trung Cộng đang lạnh dần do mới đây, tàu cá của Việt Nam khi đánh bắt ngoài khơi Trường Sa đã bị tàu chiến Trung Cộng bắn cháy, may là không có ai thiệt mạng. Trung Cộng sau đó đã xác nhận hành động côn đồ này của mình nhưng lại kiêu ngạo tuyên bố rằng việc làm đó hoàn toàn phù hợp trong việc nhắc nhở Hà Nội phải giáo dục lại ngư dân của mình không xâm phạm hải phận của nước khác.

Tin về việc bắn chìm tàu dầu này, lại rất trùng khớp với chuyện Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình mới đây đã tới thăm một làng chài ở Ðàm Môn, thành phố Quỳnh Hải thuộc tỉnh Hải Nam. Mục đích của chuyến đi này của họ Tập nhằm kích thích việc ra khơi của ngư dân Trung Cộng trước những hải phận mới, được ngụy xưng là Tam Sa của Trung Cộng.

Theo các nhà quan sát, Bắc Kinh muốn phát đi một thông điệp mạnh mẽ đối với các nước tranh chấp chủ quyền ở biển Ðông, trong đó có Việt Nam, thông qua chuyến thăm các ngư dân của ông Tập. Báo chí nhà nước Trung Cộng dẫn lời ông Tập hỏi chuyện ngư dân rằng họ có cảm thấy an toàn khi đánh bắt ở hải phận Nam Trung Hoa tức biển Ðông hay không, đồng thời hứa là sẽ có biện pháp giúp ngư dân yên tâm ra khơi. Liệu việc tin bắn chìm tàu dầu Việt Nam có là một trong những biện pháp của họ Tập vào lúc này? Câu trả lời hiện vẫn chưa được rõ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}