NHÓM KHỞI XƯỚNG TUYÊN NGÔN CÔNG LÝ CHO ÐOÀN VĂN VƯƠN BỊ SÁCH NHIỄU

@ 19 April 2013 09:25 AM
Tin Sài Gòn - Tài sản vun đắp nhiều năm ròng từ sức lao động chân chính của người nông dân trong phút chốc bị cán bộ cộng sản san bằng thành đống nát vụn. Sáu nông dân dùng võ khí bảo vệ đất trước sự cưỡng chiếm của hàng trăm công an, bộ đội cộng sản có võ trang rồi bị tuyên các bản án tới 5 năm tù giam. Năm quan chức ra quyết định cưỡng chế phi pháp gây nên tiếng súng Ðoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng Hải Phòng hầu hết lãnh án treo. Ðó là kết cục vụ tranh chấp đất giữa nhà nước và nhân dân được mệnh danh là Vụ án Ðoàn Văn Vươn. Phiên xử tại Hải Phòng đã diễn ra trong sự bất bình cao độ của công luận. Những người quan tâm bị an ninh sách nhiễu, bắt bớ, ngăn cản không cho tới trước cổng tòa. Những ai lên tiếng ủng hộ gia đình Ðoàn Văn Vươn bị gây áp lực, bôi nhọ, hay đe dọa mà trường hợp của nhóm sinh viên Ðại học Luật thành phố Sài Gòn mới đây là một điển hình.

Sau khi Tuyên ngôn Công lý cho Ðoàn Văn Vươn ra đời và thu hút được hàng ngàn chữ ký ủng hộ, 3 bạn trẻ khởi xướng chiến dịch gồm Trang Nhung, Bùi Văn Viễn, và Phạm Lê Vương Các thuộc trường đại học luật Sài Gòn đã bị phòng Công tác Chính trị và Phòng Ðào tạo của trường mời làm việc và buộc viết báo cáo về việc khởi xướng bản Tuyên ngôn.

Ðoàn Thanh Niên cộng sản của trường nói hành động của 3 bạn trẻ này là mượn danh nghĩa sinh viên luật để đánh bóng tên tuổi cá nhân. Bài viết đăng trên báo điện tử của đại học luật Sài Gòn đả kích việc làm của ba sinh viên khởi xướng cuộc vận động ủng hộ công lý cho Ðoàn Văn Vươn là hành động sai trái, đi ngược lại đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của đảng và nhà nước CSVN. Tin cho biết 3 người bạn trẻ này nay đang gặp khó khăn về mọi mặt, và bị Công an theo dõi cũng như sách nhiễu gần như hàng ngày.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}