CHEN CHÚC, XÔ ÐẨY NHAU ÐI LỄ HỘI ÐỀN HÙNG

@ 25 April 2013 02:57 AM
PHÚ THỌ - Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ quy tụ đông đảo khách thập phương ngoài sự tưởng tượng của ban tổ chức, đã gây nên cảnh chen lấn, xô đẩy, hỗn loạn chưa từng có. Báo Thanh Niên cho biết, từ sáng sớm ngày 19 Tháng Tư, hàng triệu người đổ đến thành phố Việt Trì để tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương dưới bầu trời, được cho là hết sức thuận lợi. Cũng từ sáng sớm, cảnh chen lấn, xô đẩy xảy ra tại tất cả các nẻo đường dẫn vào đền Hạ, đền Trung, đền Thượng... Hàng trăm người thấy chật, đổ sang đường... rừng, băng đèo, vượt suối, trèo cả lên những vách đồi để rút ngắn thời gian đến đền Hùng. Một số người dân có mặt tại đền Hùng vào sáng sớm hầu như kiệt sức khi còn chưa tới được các ngôi đền chính của đền Hùng.

Một cư dân Vĩnh Phúc 47 tuổi tên Vũ Ngọc than thở: Mất nửa tiếng đồng hồ mà chỉ nhích được một đoạn 30m. Chưa chắc gì từ nay đến chiều có thể vào được đền Hùng để làm lễ. Báo Thanh Niên còn cho biết, tất cả các lối vào đền đều kẹt cứng. Hàng ngàn người hầu như đứng yên một chỗ, chứ không nhích được một bước nào trong suốt nửa tiếng đồng hồ.

Từ 8 giờ rưỡi sáng đến đến tận trưa, cảnh hỗn loạn bắt đầu diễn ra. Kẻ cướp giật chờ cơ hội này giả vờ chen lấn, xô đẩy để móc túi, giật ví, tư trang, điện thoại di động, dây chuyền, túi xách... của du khách. Người ta tính riêng trong ngày 19 Tháng Tư, hàng trăm người đến đồn công an cớ mất bóp, ví... Các bậc cha mẹ lỡ dắt theo con nhỏ để trẩy hội đền Hùng đều phải vác các cháu lên vai để khỏi bị chết ngộp. Nhiều trẻ lớn hơn bị thất lạc, la khóc om sòm. Một số du khách bày tỏ nỗi thất vọng vì sự tổ chức quá yếu kém của những người có trách nhiệm vô tình biến một lễ hội lớn thành cuộc chen lấn, xô đẩy khổng lồ, khiến hàng triệu người có mặt toát mồ hôi, rách cả quần áo, giầy dép...

Theo ban tổ chức lễ hội đền Hùng, khoảng 2 triệu người có mặt tại lễ hội sáng ngày 19 Tháng Tư.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}