PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: CÓ ÐẾN 1/4 LƯỢNG THỰC PHẨM TRONG NƯỚC CÓ THỂ LÀM NGỘ ÐỘC CHẾT NGƯỜI

@ 25 April 2013 03:21 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc có đến 1/4 lượng thực phẩm trong nước có thể làm ngộ độc chết người....(video insert)

Theo báo Pháp Luật của đảng CSVN tổng kết cho biết, trong vòng sáu năm qua, ít nhất 927 vụ ngộ độc xảy ra tại Việt Nam, với số nạn nhân lên tới 31,000, trong đó có 229 người chết.
Tuy nhiên, đó là các trường hợp ngộ độc mà người ta có thể định được bệnh ngay tức thời. Còn những vụ ngộ độc diễn ra âm thầm làm chết người dần mòn, cho đến nay vẫn chưa có con số ước tính.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị dẫn lời ông Lê Trường Giang, chủ tịch Hội Y Tế Công Cộng Sài Gòn đặt tên cho triệu chứng trúng độc một cách âm thầm, diễn ra từ ngày này sang ngày khác, là tình trạng “ngộ độc mãn tính.” Theo ông, việc kiểm soát cũng như việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn tình trạng “ngộ độc mãn tính” này không dễ dàng chút nào. Một trong những điều vẫn bị giới kiểm duyệt Nhà nước CSVN đục bỏ bớt, là hầu hết các thực phẩm đó có nguồn gốc từ Trung Cộng hoặc được chế biến, trồng trọt theo cách của Trung Cộng.

Cách đây vài ngày, một bản tin khác từ Trung Cộng cho biết chính người dân Việt Nam bắt đầu hoảng sợ và tìm cách mua thực phẩm sạch;  đã làm cho Bộ Y Tế CSViệt Nam rúng động. Nhưng theo ông Lê Trường Giang, thì “Nếu được thực thi đúng mực, đến năm 2015, tức 2 năm sau nữa, Sài Gòn mới có hy vọng kiểm soát được độ an toàn thực phẩm; thu hẹp địa bàn của các loại hóa chất độc hại dùng trong thực phẩm".

Hiện tại do thực phẩm giá rẻ cũng như các loại chế biến bê bối bất cần hậu quả mà tình trạng công nhân nghèo bị trúng độc hàng loạt diễn ra liên tục ở các nhà máy. Người ta tin rằng Trung Cộng đang có những âm mưu đầu độc thực phẩm Việt Nam. Ngoài những nguồn hàng giá rẻ nguy hiểm được nhập lậu từ biên giới đường bộ, ngư dân trên biển đã có lúc phát giác nguồn cá khi bắt đầu cũng có những dấu hiệu bất thường, tương tự như bị rãi thực phẩm có chất độc cho cá ăn để cá mang chất độc để cho các tàu đánh cá Việt Nam đánh bắt.

Tuy nhiên, các quan chức khi nói về các thực phẩm độc, chỉ tố cáo chung chung là các chợ đầu mối trong nước buôn bán không an toàn, đặc biệt là các loại gia vị cho vào thực phẩm. Việc né tránh nói đến nguồn gốc của các loại thực phẩm độc hại này, cũng là một căn bệnh nô lệ và khúm núm của nhà cầm quyền CSVN hiện nay.  

Một phúc trình khác được công bố vào sáng 16 Tháng Tư còn xác nhận, thời gian qua có đến 24% thực phẩm “đường phố,” không hợp vệ sinh, không bảo đảm sức khỏe cho thực khách. Phúc trình này nói rằng, nhà cầm quyền tại Sài Gòn hầu như bó tay trước nạn nhập cảng các loại gia vị có hóa chất độc hại.

Theo báo mạng VNExpress, một cuộc tổng kiểm soát nguồn gốc các loại thực phẩm nhập cảng do Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện mới đây cho thấy, có 25% thực phẩm được bày bán ở Việt Nam tồn dư các loại hóa chất độc hại cho sức khỏe người tiêu thụ, trong đó nhiều nhất là chất bảo quản, hàn the...

Nói chung, ở Việt Nam, không chỉ đi ăn ở ngoài, mà khi mang về nhà tự nấu, bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của thực phẩm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}