HÃNG TRUNG CỘNG VÀO VIỆT NAM, ÐỔI NHÃN BÁN SANG MỸ LẬU THUẾ BỊ LỘ

@ 28 April 2013 05:04 AM
Tin Sài Gòn - Công ty Trung Cộng vào Việt Nam, đổi nhãn hiệu sản phẩm để bán vào Mỹ miễn thuế nhưng bị khám phá. Bản tin cho biết đại diện bộ An ninh Nội địa Mỹ đã loan báo tin tòa án Mỹ đang thụ lý hồ sơ công ty SPC Tian Hua Việt Nam giả mạo hàng xuất xứ từ Việt Nam để xuất cảng bán vào nước Mỹ để trốn thuế. Vào tháng 11 năm 2011, phía CSViệt Nam cho biết đã bắt quả tang công nhân công ty SPC Tianhua Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Trung Cộng, đang thay thế các nhãn mác Made in China bằng nhãn mác ghi Made in Viet Nam trên lô hàng hợp chất xử lý nước dự định xuất cảng sang Mỹ.

Bản tin cho biết lô hàng này là chất acid xuất xứ từ Trung Cộng, nhưng Tianhua Việt Nam đã thay nhãn trở thành bột Chlorinate 89% dùng trong việc lọc nước và dán nhãn made in Việt Nam. Lô hàng xuất cảng này bao gồm 100 kiện hàng tương đương 100 tấn, đóng trong 5 container loại 20 feet, có giá trị xuất cảng là 210,000 đô-la. Cuộc điều tra cho thấy là công ty này đã nhiều lần làm việc này với tổng cộng hơn 100 lần xuất cảng sang Mỹ. Hoa Kỳ đã phát giác ra việc này và thông báo với CSViệt Nam, nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chỉ có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty Tianhua với một số tiền nhỏ và đình chỉ xuất cảng lô hàng mà không có một biện pháp nào nặng nề hơn, vì sợ đụng chạm đến quan thày Bắc Kinh.

Có nguồn tin cho rằng, nhà nước CSVN chờ cho phía Hoa Kỳ lơ là rồi lại cấu kết với Trung cộng làm ăn trên các mặt hàng khác.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}