HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG LIÊN TỤC BỊ QUẤY RỐI

@ 28 April 2013 05:05 AM
Tin Sài Gòn - Một lá thư của các học viên Pháp Luân Công đã cho thấy cảnh nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam theo lệnh của Trung cộng đã sách nhiễu và đàn áp học viên của giáo phái này trong thời gian qua. Lá thư cho biết gần một tháng nay, không hiểu vì lý do gì, môi trường tu luyện của học viên Pháp Luân Công trong nước gặp nhiều trở ngại. Một số công viên tại Sài Gòn nơi các học viên Pháp Luân Công thường tụ tập để luyện công đã bị Công an bao vây, như công viên Tao Ðàn, công viên 23 tháng 9, công viên Hoàng Văn Thụ và một số nơi khác.

Tại công viên Tao Ðàn quận 1 Sài Gòn, cuối tháng 3 Công an đã dựng rào chắn xung quanh nơi các học viên luyện công, sau đó cho người đến đe dọa, răn đe nhằm đuổi học viên ra khỏi công viên. Công an thường mượn cớ kiểm tra giấy tờ để gây khó dễ các học viên. Những học viên xuất trình giấy tờ, thì đều bị công an thu giữ trái phép. Một số học viên bị cưỡng chế về đồn để tránh sự chú ý của dư luận. Công an cũng tuyên truyền, phỉ báng Pháp Luân Công, sỉ nhục các học viên, câu lưu học viên ở đồn tới khoảng 12 giờ đêm mới thả ra, có người bị câu lưu tới 7 giờ sáng hôm sau.

Ðầu tháng 4, sự kiện lại tái diễn tại công viên 23 tháng 9 phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Sài Gòn. Những học viên bị Công an đến tận nơi làm việc gây áp lực phải từ bỏ, nếu không sẽ bị mất việc. Ngày 8 tháng 4 tại công viên Hoàng Văn Thụ phường 2, quận Tân Bình, Công an quận Tân Bình cưỡng chế một số học viên vào phòng của ban quản lý công viên, rồi tùy tiện thu giữ, khám xét người rồi lại chuyển về công an phường 6.

Một số người bị chúng theo về đến nhà tịch thu hết kinh sách Phật Pháp, tài liệu giới thiệu Pháp Luân Công, áo thun, cướp luôn máy tính. Sau đó chúng còn tổ chức kiểm thảo đấu tố, mời nhiều người dân đến tham gia sỉ nhục những học viên này là theo tà đạo.

Những học viên Pháp Luân Công cho biết họ vẫn kiên trì trước những đàn áp của nhà nước Cộng sản Việt Nam, nhưng tố cáo trước dư luận thế giới về tình trạng đàn áp tự do tôn giáo chỉ vì nghe theo quan thày Trung cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}