BỐN TRĂM BÀ BẦU PHÁ THAI MỖI NGÀY

@ 1 May 2013 02:50 PM
TIN VIỆT NAM - Theo phúc trình mới nhất của Tổng Cục Dân Số-Kế Hoạch Hóa Gia Ðình thuộc Bộ Y Tế CSVN, trung bình mỗi ngày có 400 trẻ sơ sinh bị tước bỏ quyền sống tại Việt Nam. Người ta ước tính, cứ 100 trẻ sơ sinh chào đời thì có đến 73 trẻ cùng độ tuổi bị giết chết. Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Dân Số-Kế Hoạch Hóa Gia Ðình CSVN nói rằng riêng hệ thống các bệnh viện công cũng đã dự phần nạo, hút thai khoảng 130,000 ca một năm. Ðây là con số đã giảm hẳn so với thống kê 7 năm trước.

Theo báo Pháp Luật & Xã Hội, vào năm 2006, cứ 100 trẻ ra đời thì có 100 trẻ bị giết khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Tuy nhiên, 400 ca phá thai mỗi ngày, theo một số bác sĩ sản khoa, không phải là con số chính xác. Tài liệu nghiên cứu của trường Ðại Học Sao Ðỏ, Hải Dương cho rằng số ca phá thai thực tế còn cao hơn rất nhiều. Tài liệu này do một thạc sĩ thực hiện, khẳng định có đến 20% nữ sinh viên trường đại học mang thai khi còn trong thời kỳ đi học và 100% số này đã đến các phòng sản khoa xin nạo thai.

Báo Người Lao Ðộng hôm 26 tháng 4 cho biết, một trong những phòng khám nhỏ ở Hà Nội vừa bị phạt 223 triệu đồng, hơn 11,000 đô la, vì vất các vật dụng nạo thai bừa bãi, chung đụng với rác sinh hoạt. Phòng khám này tọa lạc tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị tố đã phá thai trung bình khoảng 20 bệnh nhân mỗi ngày.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}