PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: SINH VIÊN HÀ NỘI MẶC ÁO CỜ VÀNG VÀO THỜI ÐIỂM GẦN 30-4, KHIẾN CÔNG AN LÙNG SỤC DẸP BỎ

@ 1 May 2013 02:53 PM
{nl}

Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc Sinh viên Hà Nội mặc áo cờ vàng vào thời điểm gần 30-4, khiến công an lùng sục dẹp bỏ... (video insert)

Vào giữa tháng 3-2013, hình ảnh các sinh viên Ðại Học Luật Hà Nội mặc những bộ áo mang hình ảnh lá cờ vàng 3 sọc đỏ xuất hiện trên facebook, đã khiến nhiều người xôn xao. 38 năm nay, dù tuyên bố là người chiến thắng nhưng CSVN vẫn nơm nớp sợ hãi lá cờ VNCH. Mọi bảng hiệu hay hình ảnh có na ná màu vàng sọc đỏ đều bị kiểm duyệt. Thế nhưng việc hàng ngàn sinh viên mặc áo vàng ba sọc đỏ xuất hiện trên đường phố khiến ai cũng phải bàng hoàng, hơn nữa, màu cờ vàng này lại nhởn nhơ ngay giữa cái gọi là thủ đô của chế độ CSVN.

Ðược biết đó là màu áo thể thao của các sinh viên Khóa 37 Ðại Học Luật Khoa Hà Nội. Mẫu design này do họ tự chọn và quyết định tổ chức may. Thật sự không thể biết được đó là một chủ ý chính trị hay chỉ là một kiểu thiết kế được ưa thích của các bạn trẻ này, nhưng sự xuất hiện của màu cờ này đã làm xôn xao rất nhiều người. Thậm chí ngay ở trong lòng chế độ Ba Ðình cũng vậy.

Một cư dân Hà Nội giấu tên, cho biết đã thấy các bạn trẻ này mặc áo vàng có ba sọc đỏ, và nói rằng: Thực ra chả có tin tức gì cả, chả phải phong trào mặc áo cờ vàng gì hết, nhưng việc xuất hiện những bộ áo như này giữa thủ đô làm tôi ấm lòng lắm, tôi nhận ra tổ quốc ta bị bắt buộc phải đại diện bằng lá cờ cộng sản, đó là một điều không thể chấp nhận được. Nay thì với màu áo này, tôi cho là hình ảnh rất đẹp về sinh viên trường luật Hà Nội.

Gần đến ngày 30-4, một ngày gọi là chiến thắng mà không bao giờ thật sự bình yên của chế độ CSVN, công an mật vụ đã túa ra khắp Hà Nội để truy lùng chỗ thiết kế, chỗ may và thẩm vấn nhiều sinh viên, đồng thời buộc phải thay đổi kiểu áo nếu như không muốn bị đuổi học....(video insert... phỏng vấn người bán hàng rong trước cổng trường)