LỄ TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ÐEN TẠI UCLA

@ 6 May 2013 05:38 AM


Tin Los Angeles - Hội Sinh Viên Việt Nam tại UCLA đã tổ chức lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận Tháng Tư Ðen Black April năm nay vào 6 giờ chiều ngày 30 tháng 4. Lễ tưởng niệm này được lấy tên Thông Ðiệp Từ Quá Khứ và được tổ chức tại Clubhouse của La Tennis Center trong khuôn viên trường đại học UCLA ở thành phố Los Angeles. Tất cả các em sinh viên Việt Nam thuộc hội sinh viên đều trong lứa tuổi hai mươi, sinh ra sau ngày mất miền Nam vào tay Cộng Sản Bắc Việt và đều lớn lên trên đất Mỹ nhưng mang trong người dòng máu hào hùng của cha ông nên đã cùng nhau đứng ra tổ chức Lễ Tưởng Niệm này. Nhằm hỗ trợ cho tinh thần yêu nước đáng khen của các em sinh viên, hai đài truyền hình từ Quận Cam là Sài Gòn TV và Hồn Việt đã cử hai phái đoàn quay phim đến để làm phóng sự và phỏng vấn các diễn giả, các sinh viên trong ban tổ chức và một số quan khách.

Mục đích của buổi Lễ Tưởng Niệm Black April năm nay và Thông Ðiệp Từ Quá Khứ là các em sinh viên muốn đào sâu và đi xa hơn và mở rộng thảo luận về những gì mà các em đã được học về lịch sử ở trong trường cũng như những gì đã ghi trong các sách vở. Bởi thế các em đã mời năm diễn giả những người đã sống qua giai đoạn chiến tranh đó, những nhân chứng sống để được trực tiếp nghe họ nói về cuộc chiến Quốc-Cộng tại miền Nam Việt Nam trước kia, muốn được biết về sự thực những gì đã xẩy ra, vì sao lại mất miền Nam, và những đau thương tang tóc khi cộng sản vào xâm chiếm miền Nam.

Ngoài ra, lễ tưởng niệm này cũng để nhắc nhở các thế hệ mai sau về các thông điệp để lại của các cha ông đã sống sót sau cuộc chiến tàn khốc, để thấu hiểu các hy sinh vô bờ bến bằng xương máu và gian khổ của các bậc cha ông trong suốt hai thập niên giữ vững miền Nam trước sự xâm lăng trắng trợn của cộng sản Bắc Việt và cộng sản quốc tế Nga Tầu.

Trưởng ban tổ chức là em Jessy Nguyễn con trai của xướng ngôn viên Kim Nhung, và các thành viên gồm có Phượng Võ, Christina Võ, Brandon Lý, William Nguyễn, Louis Phạm, Sandra Nguyễn, Dalena Tống, An Bùi, Jessica La và Minh Quân Nguyễn, John Lê; cùng với một số em sinh viên nằm trong ban yểm trợ.

Ðược biết năm ngoái cũng đúng vào chiều ngày 30 tháng 4 tại đại học UCLA, Hội VSU với các em sinh viên gốc Việt cũng đã tổ chức một Lễ Tưởng Niệm Black April rất long trọng và đầy đủ nghi thức. Năm diễn giả được mời trên bàn thuyết trình gồm có các ông Bùi Diễm, Phan Nhật Nam, Trúc Hồ, Phạm Gia Ðại và Bảo Nguyễn. Mỗi diễn giả có 10 phút để trả lời cho câu hỏi dành cho mình. Sau các câu hỏi được giải đáp là Lễ Thắp Nến do Giáo sư Quyên Di phụ trách để kết chặt tình thân hữu giữa mọi người và để tưởng nhớ về quê hương đất nước.

Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Ðen được kết thúc lúc hơn 8 giờ tối, mọi người đều chụp hình lưu niệm và ra về trong nỗi man mác buồn về ngày Quốc Hận và thoáng một niềm hy vọng về các em sinh viên trẻ Việt Nam trong Hội sinh viên UCLA đã biểu lộ một tinh thần chống cộng đáng khen ngợi qua lần tổ chức tại khuôn viên đại học chiều ngày 30 tháng 4 vừa qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}