VIỆT NAM: BUỔI SINH HOẠT NGOÀI TRỜI TRAO ÐỔI VỀ NHÂN QUYỀN CHỦ NHẬT 05/05

@ 6 May 2013 02:40 PM
{nl}Tin Việt Nam- Theo nguồn tin từ RFI Nhóm Các Công dân Tự do dự định ngày mai Chủ nhật 05/05/2013 sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời trao đổi về nhân quyền tại ba thành phố Sài Gòn, Nha Trang và Hà Nội và đang kêu gọi mọi người ở ba thành phố này, nhất là giới trẻ, tham gia đông đảo. Cô Phạm Thanh Nghiên, một nhà đấu tranh dân chủ, từng bị kết án bốn năm tù vào đầu năm 2010 vì đã tọa kháng phản đối công hàm Phạm Văn Ðồng và hiện đang bị quản chế, thì chọn hình thức sinh hoạt ngoài trời ngay trước sân nhà của cô. Từ Hải Phòng, Phạm Thanh Nghiên trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ là kể rằng, từ khi ra Lời tuyên bố, Các Công dân Tự do, cũng đã có những tuyên bố khác thể hiện quyền con người của mình.

Ngày 05/05, sẽ có buổi sinh hoạt ngoài trời trao đổi về quyền con người. Ðứng tên tổ chức là các blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Hoàng Vi, Trịnh Anh Tuấn và đầu tiên là Nguyễn Văn Dũng. Riêng cô Phạm Thanh Nghiên, tuy không trực tiếp đứng tên tổ chức, nhưng có một hình thức khác đó là hình thức sinh hoạt ngoài trời ngay trước sân nhà của mình. Sinh hoạt ngoài trời là một hình thức rất nhẹ nhàng, như là một buổi picnic giữa bạn bè, gia đình, với hình ảnh gần gũi thân quen, thoải mái, trong một không gian rộng lớn, để các bạn trẻ, kể cả các phụ huynh và tất cả những người khác quan tâm đến quyền con người đều có thể tham gia.

Các buổi sinh hoạt ngoài trời này cũng diễn ra ở các công viên 30/04 tại Sài Gòn, do Nguyễn Hoàng Vi phụ trách; công viên Bạch Ðằng tại Nha Trang, do blogger Mẹ Nấm phụ trách; công viên Nghĩa Ðô, do blogger Trịnh Anh Tuấn phụ trách…(SBTN)