CSVIỆT NAM NUÔI 80 NGÀN TUYÊN TRUYỀN VIÊN

@ 9 May 2013 08:37 AM
Tin Hà Nội - Một hệ thống tuyên truyền được tổ chức bởi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam quy tụ đến 80,000 người, được đảng cộng sản coi là lực lượng đông đảo nhất của mặt trận tư tưởng hiện nay. Phúc trình được công bố tại hội nghị Tổng kết công tác tuyên truyền năm 2012 ở Hà Nội, nói mạng lưới cấp trung ương quy tụ 375 báo cáo viên làm nhiệm vụ tuyên truyền. Còn ở cấp tỉnh hai năm trước đây, số báo cáo viên làm nhiệm vụ tuyên truyền tăng gấp mười lần, tức gần 3,000 người. Tại 10,732 thị xã, số tuyên truyền viên này tăng lên đến trên 65,000 người. Tổng cộng cả hệ thống tuyên truyền nói tốt cho chế độ lên tới 80,000 người.

Cũng tại Hội nghị tổng kết nói trên, người ta còn tính đã tổ chức tổng cộng 146 cuộc họp báo cáo, chỉ riêng trong năm 2012 trung bình cứ hai ngày rưỡi thì có một cuộc hội nghị như thế. Theo dư luận, trong khi giới cán bộ, công chức nhà nước hưởng số lương tháng chỉ bằng một nửa mức sống căn bản thì hệ thống tuyên truyền ở một số vùng được hưởng số lương cao chỉ để khen hoặc chê theo ý đảng. Trong hội nghị này, Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương cho rằng phải duy trì lực lượng tuyên truyền này để coi chừng hoạt động tự diễn biến có thể làm tan hàng đảng Cộng sản Việt Nam và sụp đổ chế độ.

Ðặc biệt trong những ngày qua, dư luận đòi nới rộng tự do báo chí cũng đã khiến đảng Cộng sản hoang mang. Có người lo sợ lực lượng báo chí sẽ là một sức mạnh làm cho chế độ Cộng sản Việt Nam tự sụp đổ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}