CHẾ ÐỘ CSVN BỊ TỐ CHUYÊN BUÔN NGƯỜI

@ 14 May 2013 08:11 AM
Tin tổng hợp - Báo điện tử American Thinker, chuyên giới thiệu những bài bình luận về các vấn đề được xem là quan trọng với Mỹ, vừa đăng một bài viết của Michael Benge, lên án nhà cầm quyền CSVN chủ trương buôn người. Trong bài viết có tựa là “Communist Vietnam - Human Trafficker Extraordinaire” (Cộng Sản Việt Nam, chế độ buôn người khác thường), ông Benge cho biết Bộ Công an Việt cộng loan báo, từ 2004 đến 2009, có 2,935 người Việt Nam trở thành nạn nhân của nạn buôn người. Nhưng các tổ chức quốc tế cho rằng, số người Việt là nạn nhân của tệ nạn buôn người từ năm 1990 đến nay phải trên 400,000 người. Ông Benge tin rằng, số liệu của các tổ chức quốc tế dù lớn nhưng chưa đầy đủ vì chưa tính tới hàng chục ngàn vụ lạm dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất cảng lao động.

Sau năm 1975, nhà cầm quyền CSVN đã từng gửi hàng trăm ngàn người đi làm thuê tại Liên Xô và các quốc gia cộng sản ở Ðông Âu để trả nợ cho các khoản đã vay trong chiến tranh. Từ chỗ đưa người ra nước ngoài làm thuê, rồi đến việc tổ chức bán sức lao động của họ để kiếm ngọai tệ, Hà Nội tiến thêm một bước trong lĩnh vực buôn người, góp sức trong việc mua bán phụ nữ và trẻ em làm nô lệ tình dục.

Ông Benge xem các cuộc hôn nhân không có tình yêu giữa những phụ nữ Việt Nam nghèo khó với những người đàn ông ở các quốc gia có mức sống cao hơn là một hình thức bóc lột và CS Việt Nam trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho hoạt động bóc lột tình dục. Ðối tượng kế tiếp trở thành nạn nhân là trẻ em. Phụ nữ và trẻ em Việt Nam bị bóc lột tình dục ở khắp nơi: Campuchia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Mã Lai, Ðài Loan, Macao, Trung Ðông, châu Âu. Phụ nữ Việt Nam được thuê để đẻ mướn, được khuyến dụ sinh con để bán cho người nước ngoài cần con nuôi.

Michael Benge còn đưa thêm một số dẫn chứng về việc CSVN chuyên buôn người, qua hoạt động của các công ty xuất cảng lao động. Có những dấu hiệu rõ ràng để kết luận, các công ty xuất cảng lao động đã liên kết với các ngân hàng và các viên chức nhà nước và đảng CSVN.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}