QUẦY ÐỔI TIỀN TÂN SƠN NHẤT ĂN CHẶN TIỀN DU KHÁCH PHÁP

@ 16 May 2013 06:52 AM


Tin Sài Gòn - Tin từ Việt Nam, báo chí trong nước đăng tin một công ty làm dịch vụ đổi tiền chính thức tại phi trường Tân Sơn Nhất vừa bị tố giác ăn chặn tiền của du khách, đặc biệt là người Pháp. Hành vi gian lận này đã được thực hiện khá lâu, nhưng mãi đến sáng ngày 10 tháng 5, một số du khách người Pháp mới vỡ lẽ ra.

Nguồn tin cho biết những du khách đầu tiên biết mình bị gian lận lập tức tố cáo sự việc với nhà cầm quyền địa phương, đòi làm sáng tỏ nội vụ. Số du khách này mới lần đầu tiên từ Paris đến Sài Gòn, cho hay đã đến một quày đổi tiền ngay khi vừa hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại phi trường Tân Sơn Nhất. Hầu hết du khách đi trong đoàn 33 người Pháp này đã đổi đồng Euro lấy tiền Việt Nam để tiêu xài trong thời gian ở lại đây. Họ khám phá ra đã bị quầy đổi tiền tại Tân Sơn Nhất lường gạt khi đổi 100 Euro chỉ nhận được 2,070,000 đồng Việt Nam, trong khi lẽ ra phải lấy lại 2.7 triệu đồng. Tính ra, cứ mỗi 100 Euro, một du khách bị thiệt mất 630,000 đồng, tương đương 30 đôla. Trưởng đoàn du khách người Pháp đi chuyến trên tỏ ra tức giận, cho rằng họ đã bị lừa, ông này nói rằng tất cả các thành viên đoàn du lịch của ông đều đã mau mắn đổi tiền tại Tân Sơn Nhất, háo hức mở màn chuyến viếng thăm Sài Gòn. Theo ông, người đổi ít nhất cũng là 40 Euro, và nhiều người đổi đến 400 Euro.

Ðể tỏ thái độ quyết liệt phản đối, ông Mene Patrick là trưởng đoàn du lịch nói trên, quyết định ngưng chuyến đi thăm Sài Gòn và đưa cả đoàn trở lại Tân Sơn Nhất đòi làm sáng tỏ. Sự trở lại của đoàn du khách người Pháp đã gây sự chú ý của rất nhiều du khách quốc tế tại đây. Một cuộc xung đột diễn ra vì nhân viên bảo vệ phi trường không cho họ đi vào trong khu vực đổi tiền nằm trong phi trường, nại lý do du khách không có biên lai đổi tiền, tức là không có chứng cứ cho thấy đã bị lừa.

Tuy nhiên, 33 du khách người Pháp đòi khiếu nại đến cùng, bất chấp việc trì hoãn cuộc hành trình ở Việt Nam chỉ kéo dài mười ngày. Thái độ quyết liệt của đoàn du khách người Pháp cuối cùng đã buộc công ty đổi tiền phải nhượng bộ bằng cách xin lỗi, trả lại tiền ăn gian và năn nỉ đừng làm lớn chuyện. Công ty chính trong quầy đổi tiền tại phi trường Tân Sơn Nhất là công ty Sài Gòn Air, có 30% vốn nhà nước Cộng sản Việt Nam.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}