CÔ HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG BỊ BIỆT GIAM, TẠ PHONG TẦN BỊ CHUYỂN TRẠI

@ 18 May 2013 07:29 AM
Tin tổng hợp - Hai nữ tù nhân lương tâm được nhiều người biết đến tại Việt Nam là Hồ thị Bích Khương và Tạ Phong Tần vừa được người nhà lên tiếng cho hay tình trạng đáng ngại của họ trong nhà tù. Blogger Tạ Phong Tần, người chịu án 10 năm về tội tuyên truyền chống Nhà Nước cùng trong vụ án với blogger Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải và blogger Anh Ba Sài Gòn chỉ vì công khai lên tiếng về tình hình bất công, tham nhũng tại Việt Nam, nay đã bị chuyển trại từ Xuân Lộc, Ðồng Nai ra Thanh Hóa. Cô Tạ Minh Tú, em gái của blogger Tạ Phong Tần cho biết mới được người chị từ nhà tù gọi điện thoại về cách đây một hôm, và nay gia đình đang trên đường mang những thứ cần thiết để đến trại mới gặp blogger Tạ Phong Tần. Cô Tú cho biết chị của cô bị chuyển trại mà họ không thông báo cho gia đình.

Cô Tần bị bệnh viêm họng mãn tính và viêm khớp mà hai thứ bệnh đó kỵ lạnh. Thời tiết ở miền Bắc chắc chắn sẽ gây khó khăn cho cô, và việc chuyển trại là gây khó cho gia đình thăm nuôi. Một tù nhân lương tâm khác là cô Hồ thị Bích Khương, hiện đang bị giam tại Trại giam Thanh Chương, Nghệ An, và gia đình cho biết cô bị biệt giam hơn chục ngày qua. Lý do là cô luôn cương quyết không nhận tội, tiếp tục đấu tranh dù phải chịu tù tội, dù bị đánh đập trong tù đến thương tích nhưng cô Hồ thị Bích Khương vẫn không nản chí.

Cô kiên trì viết đơn tố cáo và tìm mọi cách để gửi ra bên ngoài. Tin từ người nhà cho biết cách đây hơn 10 ngày, đứa con trai duy nhất chưa đến tuổi vị thành niên của cô Hồ thị Bích Khương được những người quen đưa đến để gặp mẹ trong tù. Cô bị bệnh nhưng đưa vào bệnh viện Thanh Hóa họ không nhận. Cô là một dân oan đã tố cáo những bất cập của chế độ hiện hành, từng nhiều lần bị bắt và bị kết án tù. Cô từng được tổ chức Human Rights Watch trao giải Hellman Hammett năm 2011.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}