BỊ SÁCH NHIỄU VÌ YÊU NƯỚC

@ 18 May 2013 07:37 PM
Tin Ðà Nẵng - Một thanh niên hiện cư ngụ ở Ðà Nẵng, anh Nguyễn Văn Thạnh, do khởi xướng và truyền bá ý tưởng mang tên Quỹ Hoàng Sa Trường Sa, bị người tự xưng là an ninh đến sách nhiễu trực tiếp. Tình hình hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bị phía Trung Cộng lấn chiếm được nhiều người tại Việt Nam quan tâm. Anh Thanh cho biết anh đã viết ý tưởng của mình để gởi cho các cơ quan ở Ðà Nẵng kể cả báo chí nhưng tất cả đều im lặng, nên anh viết ý tưởng đó ra trên blog vào tháng 2 năm 2012. Từ khi hình thành ý tưởng cho đến nay, Quỹ Hoàng Sa-Trường Sa do anh Nguyễn Văn Thạnh khởi xướng được nhiều người ủng hộ, từ đó anh tổ chức hội nghị cà phê, in poster và đi gửi cho du khách nhân dịp 30 tháng 4 vừa rồi.

Như vậy, có ba buổi hội nghị cà phê đã được tổ chức, có nhiều bạn trẻ khắp nước từ Hà Nội, cho đến Sài Gòn, hải ngoại trao đổi ý tưởng và người ta đồng ý. Thế nhưng sau đó an ninh đã tìm cách làm khó dễ, mời anh lên làm việc xoay quanh chuyện hộ khẩu, tạm trú và đưa ra đe dọa không nên dính líu đến vấn đề mà phía an ninh cho là nhạy cảm.

Hôm qua khi anh đến quán cà phê Trúc Xanh tại Hòa Khánh, quận Liên Chiểu Ðà Nẵng, an ninh đến nói chuyện và yêu cầu anh về cơ quan làm việc nhưng anh từ chối, tên này giật chìa khóa xe của anh Nguyễn Văn Thạnh khiến anh phải đi bộ về. Anh cho biết anh sẽ lên tới tận Phòng An Ninh Chính Trị phản đối những hành vi quấy nhiễu của Công an.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}