ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SANG MỸ TÌM HIỂU VỀ DÂN CHỦ

@ 18 May 2013 08:41 PM
Tin Tổng Hợp - Theo tin từ BBC, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã gửi một phái đoàn cấp cao sang Mỹ tìm hiểu về ‘mở rộng dân chủ’ và ‘phát huy quyền làm chủ của nhân dân’. Ðoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương do Nguyễn Duy Việt, phó trưởng ban, đã đi công tác ở Mỹ từ ngày 10 đến ngày 14/5. Họ có cuộc gặp với trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ Barack Obama đồng thời là Giám đốc Chiến lược kỹ thuật số, ông Macon Phillips, và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, ông Michael Hammer.

Truyền thông CSViệt Nam trích dẫn lời Nguyễn Duy Việt cho biết mục đích chuyến đi Mỹ là "nghiên cứu và áp dụng nhiều điều đang được sử dụng tại Mỹ trong quá trình mở rộng dân chủ,...". Phái đoàn của Ðảng Cộng sản còn tiếp xúc với một số học giả Mỹ để tìm hiểu về kinh nghiệm tiếp nhận thông tin từ các tổ chức tôn giáo, phi chính phủ của Mỹ. Bản tin của hãng thông tấn CSVN cũng cho biết phái đoàn Nguyễn Duy Việt đã gặp một số người Việt thân cộng tại Mỹ và nói rằng những người này đều đồng tình với chủ trương của đảng.

Ban Dân vận là một cơ quan của Ðảng phụ trách công tác tuyên truyền, dụ dỗ, nhồi sọ nhân dân theo chủ trương của đảng CSVN để nghe theo lời Ðảng. Ðảng Cộng sản Việt Nam hiện nay xem công tác dân vận là sự sống còn của chế độ CSVN đã được bàn thảo rất kỹ trong Hội nghị của Ban chấp hành Trung ương lần thứ 7 vừa qua. Sự việc đến Hoa Kỳ lần này là một bước đi của đảng nhằm cài cắm cán bộ CS hoạt động bên trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. (SBTN)

{nl}{nl}{nl}