TÀU NGƯ CHÍNH TRUNG CỘNG XÂM NHẬP TRƯỜNG SA

@ 23 May 2013 02:17 PM
Tin Hải Nam - Tân Hoa Xã hôm nay loan tin là tàu ngư chính 311 của Trung Cộng đã được điều động đến vùng quần đảo Trường Sa để bảo vệ 32 tàu đánh cá Trung Cộng đang hoạt động tại đây. Có trọng tải 4000 tấn, tàu ngư chính 311 là một trong những tàu ngư chính lớn nhất của Trung Cộng và được trang bị nhiều máy móc tối tân. Ðội tàu đánh cá gồm 32 chiếc của Trung Cộng đã xuất phát ngày 6 tháng 5 để đến ngư trường Trường Sa của Việt Nam đánh bắt hải sản. Dự trù chuyến đi sẽ kéo dài 40 ngày.

Theo báo chí trong nước, đây là chuyến đi thứ 2 kể từ khi 30 tàu cá Trung Cộng tới đánh cá trái phép ở Trường Sa của Việt Nam hồi tháng 7 năm ngoái. Phản ứng về sự kiện này, trong cuộc họp báo tại Hà Nội, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Lương Thanh Nghị cũng chỉ lập lại lời tuyên bố trước đây khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa mà không có bất kỳ một hành động nào khác.

Trước đó từ ngày 14 đến 18 tháng 5, năm tàu ngư chính của tỉnh Quảng Tây, Trung Cộng cũng đã tiến hành tuần tra tại hải phận chủ quyền của Việt Nam thuộc khu vực vịnh Bắc Phần. Phía Trung Cộng cũng đã tự ra lệnh cấm đánh cá ở Biển Ðông, có hiệu lực từ ngày 16 tháng 5 đến 1 tháng 8, với phạm vi bao gồm cả một số hải phận của Việt Nam. Từ năm 1999 đến nay, năm nào Trung Cộng cũng đều đơn phương ra lệnh đánh bắt cá vào mùa hè ở khu vực Biển Ðông.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}