NÔNG DÂN TRỊ CÔN ÐỒ, DẰN MẶT NHÀ CẦM QUYỀN

@ 25 May 2013 08:19 PM
NINH BÌNH.- Nhà cầm quyền địa phương vừa buộc Giám đốc Công ty Cúc Phương xin lỗi dân hai thôn Ðồng Tâm và Ðồng Quân, thuộc xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình để vãn hồi trật tự tại đây. Vụ nổi loạn ở xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình vừa được tờ Thanh Niên đề cập và xem đó như một bài học cho các doanh nghiệp chuyên dựa vào nhà cầm quyền CS và côn đồ để trục lợi. Công ty Cúc Phương thuê hai xe taxi, chở sáu thanh niên, xăm trổ vằn vện trên người tới xua đuổi dân chúng địa phương ra khỏi khu vực canh tác của họ. Sáu thanh niên này đã sử dụng dao, kiếm, đuổi đánh những người phản đối việc san ủi, đào xới của Công ty Cúc Phương, bất kể đa số là phụ nữ và trẻ con. Tờ thanh Niên mô tả: cả khu vực náo loạn vì tiếng gào thét, chửi bới tục tĩu của nhóm côn đồ và tiếng kêu khóc của dân.

Cũng theo tường thuật của tờ Thanh Niên, có một thanh niên ở thôn Ðồng Quân đã quỳ xuống giữa đường, giơ tay xin nhóm côn đồ dừng truy đuổi, đánh đập phụ nữ, trẻ em nhưng bị nhóm này đánh trọng thương. Uất ức trước cảnh tượng trên, hàng trăm người dân đổ tới, dồn nhóm côn đồ vào phía trong Khu du lịch Thung Phương. Một số người đã leo qua hàng rào, mở cổng cho mọi người tràn vào đánh nhóm côn đồ. Tới lúc này nhà cầm quyền địa phương mới xuất hiện, nhưng công an địa phương không thể vãn hồi được trật tự.

Dân chúng cương quyết không cho công an đưa nhóm côn đồ đi cấp cứu, nếu chủ công ty Cúc Phương không đứng ra xin lỗi họ… Ðây là vụ đầu tiên mà nông dân thẳng tay trị côn đồ, dằn mặt cả nhà cầm quyền lẫn những kẻ vẫn quen dựa vào chế độ độc tài tham nhũng này để cướp đoạt đất của họ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}