TUYÊN CÁO CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO TẠI ÚC VỀ VỤ KẾT ÁN PHI LÝ ÐỐI VỚI NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ÐINH NGUYÊN KHA

@ 1 June 2013 04:18 AM
Tin Canberra - Ðài SB-TN vừa nhận được tuyên cáo của cộng đồng người Việt tự do tại Úc về vụ hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha, có nội dung như sau: Vào ngày 16 tháng 5, 2013 vừa qua, trong một phiên tòa phi công lý tại Tỉnh Long An Việt Nam, hai người trẻ Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha đã bị kết án nặng nề theo cái gọi là điều 88 Luật Hình Sự của Cộng sản Việt Nam về tội Tuyên truyền chống nhà nước. Hai bạn trẻ yêu nước này đã bị kết án vì họ đã chống lại hành động của Trung Cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam và cùng lúc chống đảng Cộng Sản Việt Nam tham nhũng đang phá hoại đất nước.

Phiên tòa ô nhục này đã và đang phản ảnh sự vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng tại Việt Nam, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận và tự do phát biểu. Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Úc Châu đồng tuyên cáo:

Cực lực phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã kết án một cách phi công lý và giam cầm trái phép hai bạn trẻ Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha.

Ðòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Uyên và Kha, đồng thời phóng thích tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam. Cực lực phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đối xử và trừng phạt một cách tàn bạo đối với những thân nhân của những người đối kháng và những tù nhân lương tâm.

Yêu cầu chính phủ của những Quốc Gia dân chủ và các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế tiếp tục lên tiếng can thiệp và yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Uyên và Kha, và phóng thích tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam, cùng kêu gọi tất cả các Cộng Ðồng Người Việt tự do trên toàn thế giới tiếp tục lên tiếng yêu cầu các chính phủ dân chủ nơi mình cư ngụ và những tổ chức theo dõi nhân quyền đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha, cùng tất cả những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam cầm trong các nhà tù tại Việt Nam.

Bản tuyên cáo ký tên các vị chủ tịch Cộng đồng người Việt tự do tại nhiều thành phố trên toàn nước Úc.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}