TRUNG CỘNG NHẮC LẠI TUYÊN BỐ CHỦ QUYỀN CỦA MÌNH TẠI BIỂN ÐÔNG

@ 1 June 2013 05:03 AM
Tin Bắc Kinh - Sau khi Phi Luật Tân yêu cầu Trung Cộng rút tàu chiến ra khỏi bãi Cỏ Mây và CSViệt Nam tố cáo tàu tuần tra của Trung Cộng đâm vào tàu đánh cá của Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa, Trung Cộng hôm nay lên tiếng rằng không nên phá hoại ổn định tại Biển Ðông. Tuần trước bộ Ngoại Giao Phi Luật Tân đã gửi công hàm phản đối ngoại giao vì sự hiện diện của 3 tàu của Trung Cộng gần bãi Cỏ Mây.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Cộng Hồng Lỗi nói rằng tàu Trung cộng chỉ thực hiện việc tuần tra thường xuyên trong hải phận. Bắc Kinh kêu gọi các bên tuân thủ Quy Tắc Ứng Xử của Các Bên tại Biển Ðông. Ðồng thời, họ Hồng nói lời buộc tội của CSViệt Nam là hoàn toàn không phù hợp với thực tế, tàu đánh cá Việt Nam đã tiến vào quần đảo Tây Sa và đánh bắt cá bất hợp pháp, vi phạm chủ quyền của Trung Cộng.

Trong khi đó một tuyên bố trên trang mạng của bộ Ngoại Giao CSViệt Nam nói tàu tuần tra Trung Cộng đã đâm vào tàu đánh cá Việt Nam khi tàu này đang đánh cá gần quần đảo Hoàng Sa, thuộc lãnh thổ Việt Nam vào ngày 20 tháng 5.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}