BÁO ÐỘNG ÐỎ VỀ SUY GIẢM KINH TẾ

@ 1 June 2013 08:47 PM
Tin Hà Nội - Một nhóm đại biểu Quốc hội cảnh báo tình trạng suy giảm kinh tế đang ở mức báo động và kiến nghị sớm thành lập một Uỷ ban Quốc gia để đối phó. Một đại biểu thành viên Ủy ban kinh tế Quốc hội đã nói với báo chí như trên ngay sau phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 của Quốc hội tại Hà Nội. Trước đó Phó Chủ tịch Nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Thị Doan cũng thú nhận rằng tình hình kinh tế gay go lắm rồi khi doanh nghiệp phá sản và ngừng hoạt động đã trở thành đại dịch.

Báo cáo của nhà nước cho thấy 69% doanh nghiệp kinh doanh lỗ trong năm 2012 và cần phải có một Ủy ban mang tầm Quốc gia để cứu vãn tình trạng này. Nông dân là những người được mô tả là bị thiệt hại kép, lợi tức giảm vì giá lương thực giảm, trong khi chi phí tăng cao. Những gì được trình bày chưa diễn tả thực trạng ở nông thôn miền Trung trong thời kỳ suy giảm hiện nay. Một chuyên gia cho rằng nếu như năm 2012 kinh tế Việt Nam là khó khăn đáng lo ngại, thì hiện nay có thể xác định là vô cùng khó khăn và vô cùng đáng lo ngại.

Dấu hiệu suy giảm đã rất rõ ràng, không còn gì phải bàn cãi, doanh nghiệp phá sản ngày một nhiều. Các chuyên gia cho rằng giới lãnh đạo Cộng sản Việt Nam không thể không nhận thức tình trạng này, nhưng vẫn không dám công nhận và để cho nền kinh tế Việt Nam đang bước vào ngưỡng cửa suy thoái.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}