3 SINH VIÊN LUẬT KHỞI KIỆN ÐOÀN TRƯỞNG ÐẠI HỌC LUẬT SÀI GÒN

@ 3 June 2013 07:21 AM
Tin Sài Gòn - Nhóm khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Ðoàn Văn Vươn gồm 3 sinh viên Luật khoa tại trường Ðại học Luật Sài Gòn, cho biết đã khởi kiện tên Ðoàn trưởng đoàn Thanh niên Cộng sản tại trường đại học này vì tội vu khống. 3 sinh viên này cho biết tên Ðoàn trưởng có bút hiệu là Trung Nhân đã cho đăng một bài viết trên báo vu khống và sỉ nhục họ, khiến cho họ đã có thư yêu cầu xin lỗi và thư đề nghị tranh luận về mặt pháp lý nhưng không đựợc hồi đáp.

3 sinh viên trẻ là những người khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Ðoàn Văn Vươn quyết định khởi kiện Ðoàn trưởng về hành vi xâm phạm đến quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự, uy tín được quy định tại Ðiều 37, và quyền bí mật đời tư được quy định tại Ðiều 38 của Bộ luật Dân sự. Họ khởi kiện không nhằm mục đích thắng thua trước phán quyết của Tòa án, cũng không xem đó là cơ hội để biện minh trước các cáo buộc của Ðoàn trưởng, mà là để nói với công luận nói chung và những người học luật nói riêng biết rằng tinh thần thượng tôn pháp luật luôn cần được bảo đảm trong một môi trường giảng dạy và đào tạo pháp luật. Việc tiếp tay xâm phạm vào quyền bí mật đời tư và dung túng cho hành vi xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và uy tín của bất kỳ ai cần được kiên quyết lên án và loại trừ.

Trong thông cáo phổ biến cho báo chí, 3 sinh viên này còn nhấn mạnh rằng những người sinh hoạt trong môi trường giáo dục, đặc biệt là giáo dục pháp luật là tinh thần sẵn sàng tranh luận, phản biện và tôn trọng lẫn nhau, thay vì hành xử vô trách nhiệm như quy chụp và cáo buộc như các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam hay làm.

Ðây là lần đầu tiên một nhóm sinh viên dám lên tiếng tố cáo đoàn trưởng đoàn thanh niên Cộng sản, cho thấy được ý thức của giới trẻ về tinh thần luật pháp nay đã thay đổi không còn sợ hãi trước bạo quyền như trước đây.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}