TÀU CHIẾN ẤN ÐỘ SẮP GHÉ CẢNG ÐÀ NẴNG

@ 3 June 2013 07:57 AM


Tin Tổng Hợp - Mặc dầu cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Ðông vẫn sôi sục, 4 chiến hạm thuộc Hạm Ðội miền Ðông của Ấn Ðộ đang thực hiện một cuộc hành trình đi ngang qua hải phận này, ghé thăm 3 nước đang có tranh chấp với Trung Cộng về vấn đề phân định khu đặc quyền kinh tế trong hải phận giàu tài nguyên dầu khí này. Trang mạng infonet.vn cho biết Sở Thông Tin và Truyền Thông Ðà Nẵng sáng hôm 30 tháng 5 xác nhận đoàn tàu chiến Ấn Ðộ gồm tất cả 1,200 sĩ quan và thủy thủ sẽ đến thăm thành phố Ðà Nẵng và lưu lại thành phố này 4 ngày, kể từ ngày 4 tháng 6.

Tin này nói rằng đây là lần thứ hai tàu hải quân Ấn Ðộ đến thăm Ðà Nẵng nội trong năm nay.  Tin của trang mạng tin tức quốc phòng Pakistan defence.pk hôm 28 tháng 5 loan tin đoàn tàu chiến do Tư Lệnh Hạm Ðội Miền Ðông của Ấn Ðộ, Chuẩn Ðô Ðốc Pajit Kumar, chỉ huy, đã rời bến cảng Ấn Ðộ hôm 20 tháng Năm, dẫn đầu bởi Khu trục hạm INS Satpura, đoàn tàu còn gồm tàu khu trục mang hỏa tiễn dẫn đường INS Ranvijay, hộ tống hạm INS Kirch, và tàu tiếp liệu INS Shakti.

Các tàu chiến Ấn Ðộ đã diễn tập với hải quân Singapore tại hải phận về hướng Ðông-Nam eo biển Malacca, một trong các tuyến hàng hải đông tàu bè qua lại nhất thế giới. Sau đó, các tàu chiến Ấn Ðộ sẽ tiếp tục cuộc hành trình vào Biển Ðông. Các chặng dừng chân lần lượt sẽ là bến cảng Kelang ở Malaysia, cảng Ðà Nẵng của Việt Nam, và cảng Manila của Philippines. Các chiến hạm thuộc Hạm Ðội Phía Ðông của Ấn Ðộ sẽ trở về nước vào cuối tháng 6.

Ấn Ðộ đã tăng cường sức mạnh quân sự, kể cả lực lượng hải quân, đồng thời đẩy mạnh các nỗ lực nhằm củng cố quan hệ quốc phòng với các nước Á Châu, kể cả Nhật Bản, Philippines, và Việt Nam…Và càng ngày Ấn Ðộ càng được coi như một lực đối trọng với sức mạnh quân sự và chính sách bành trướng của Trung Cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}