PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG NGÀY 2 THÁNG 6

@ 3 June 2013 08:26 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về những người yêu nước Việt Nam vẫn hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình chống Trung Cộng ngày 2 tháng 6 dù biết sẽ bị đàn áp dã man…(video insert)

Từ sự kiện một tàu đánh cá Việt Nam ở Thanh Hóa bị tàu Trung Cộng đâm chìm khiến 1 ngưởi tử nạn vào ngày 1 tháng 6, lời kêu gọi biểu thị lòng yêu nước của người Việt Nam do trang blog Xuân Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của các blogger Sài Gòn và Hanoi. Ðiều đáng nói là dù biết sẽ bị đàn áp dã man, những người yêu nước Việt Nam vẫn quyết bày tỏ thái độ bảo vệ đồng bào của mình và tố cáo sự đớn hèn của chế độ ngụy quyền CSVN.

Cũng như mọi khi, ngay sau khi lời kêu gọi công khai xuống đường vào sáng chủ nhật 2 tháng 6 vừa qua, cả 2 thành phố Sài Gòn và Hanoi đã dày đặc công an, mật vụ… nhằm trấn áp mọi biểu hiện yêu nước. Tại Sài Gòn, công an ngồi dày đặc công viên 30-4, tức khu vực gần nhà thờ Ðức Bà. Những nhóm sinh viên ngồi túm tụm với nhau đều bị mật vụ đến quát đuổi đi, hoặc hạch sách đòi xem giấy tờ. Sài Gòn chờ thời cơ để xuống đường nhưng thất bại vì bị bao vây quá chặt. Tại Hanoi, cuộc biểu tình diễn ra và nhanh chóng bị dập tắt. Tổng cộng có 25 người biểu tình bị bắt lên 3 xe buýt đưa vào trại Lộc Hà, ngoại ô của thành phố Hanoi.

Ðược biết những người bị bắt bất hợp tác toàn diện, chỉ yêu cầu công an cử 1 người ra nói rằng "chúng tôi mời các anh các chị làm việc vì biểu tình chống Trung Quốc" thì sẽ đi làm việc ngay nhưng không công an nào dám nói.

Công an đang muốn bắt dần từng người một lên phòng riêng để thẩm vấn. Những hình ảnh lôi kéo, bắt nguội đã diễn ra. Những người biểu tình đã bị kéo lên xe và chở đi. Một số người đến trại Lộc Hà đã bị đánh đập vô cớ. Cuộc biểu tình này 2 tháng 6 vừa qua hâm nóng tinh thần đấu tranh của người dân trong nước, vốn bị suy yếu phần nào do các cuộc đàn áp dã man của chế độ CSVN trong thời gian qua.

Cuộc biều tình này cũng là một sự vạch mặt chính sách dối trá hai mặt của Ðảng CSVN, một mặt lên tiếng tỏ vẻ yêu nước bảo vệ chủ quyền, mặt khác thì im lặng để cho Trung Cộng chiếm dần lãnh thổ cha ông trong một hiệp ước liên minh đồng chí. Những người yêu nước xuống đường là một phép thử, đã nhanh chóng cho thấy Ba Ðình luôn chọn con đường hèn với giặc, ác với dân, luôn luôn trong thành với mẫu quốc Tàu Cộng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}