PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: CÔNG AN CSVN BỐI RỐI TRƯỚC HÌNH THỨC BIỂU TÌNH NẰM CỦA NGƯỜI YÊU NƯỚC

@ 5 June 2013 05:49 AM
{nl}Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Công an cộng sản Việt Nam bối rối trước hình thức biểu tình nằm của người yêu nước…(video insert)

Cuộc biểu tình ngày hôm qua vẫn lại có thêm những dư âm bi tráng và hết sức độc đáo của những người yêu nước: Tất cả những người có mặt đều quyết định biểu tình nằm giữa đường để phản đối công an mật vụ đánh đập dã man người chống Trung Cộng. Ðược biết sau khi bị bắt về trại Lộc Hà vì tội biểu tình vào sáng ngày hôm qua chủ nhật, một số người yêu nước đã bị công an đánh tại đây, bao gồm anh Nguyễn Văn Phương, anh Nguyễn Chí Ðức và một số anh chị em khác. Riêng anh Trương Văn Dũng là người được anh em gọi thân thương là Trương Dũng Sĩ, bị đánh chảy máu đầu và bị công an ném ra khỏi trại để đổ cho tai nạn giao thông.



Khoảng 15 người yêu nước quyết định nằm phản đối giữa lòng đường ngay trước trại Lộc Hà và đòi đại diện công an Cục xuống lập biên bản vì công an Lộc Hà là kẻ phạm pháp. Những người chứng kiến nói ít nhất có 25 người biểu tình bị bắt đưa về Trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà, nơi từng giam giữ bà Bùi Thị Minh Hằng, một gương mặt biểu tình chống Trung Cộng được nhiều người biết đến.

Các vụ bắt bớ, hành hung đã dẫn tới một cuộc phản kháng ngay trước trại Lộc Hà vào chiều tối cùng ngày với hàng chục người nằm ra giữa đường để phản đối các hành động thô bạo của công an. Những người phản đối nói họ phải nằm xuống để đất nước này phải đứng lên. Công an cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn bối rối trước hình thức biểu tình này và bất lực, liên lạc liên tục với cấp trên để tìm cách giải quyết.

Trong khi đó, hình thái biểu tình nằm này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dân chúng. Cuộc biểu tình chống Trung Cộng diễn ra chỉ vài ngày, sau khi Bộ Ngoại giao CSViệt Nam ngày 27 tháng 5 tố cáo tàu Trung Cộng tấn công một tàu cá của Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa. Một tàu cá thuộc tỉnh Quảng Ngãi cùng 15 ngư dân Việt hôm 20 tháng 5 bị tàu Trung Cộng đâm hỏng, gây thiệt hại trầm trọng và đe dọa tính mạng của ngư dân trên tàu. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Lương Thanh Nghị cho hay đại diện Bộ Ngoại giao đã gặp đại diện tòa Ðại sứ Trung Cộng tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động của Trung Cộng.

Tuy nhiên nhiều người nói rằng họ không tin vào thái độ này của Hà Nội, và đòi cho được hình ảnh để chứng minh. Nhiều người nói đó cũng chỉ là cách tuyên truyền của Hà Nội nhằm xoa dịu sự tức giận của dân chúng mà thôi.(SBTN)