TRUYỀN THÔNG CSVIỆT NAM ÐẢ KÍCH NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 6 June 2013 02:47 PM
Tin Hà Nội - Ðài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hôm qua phát sóng một bản tin ngắn, trong đó lên án những người biểu tình chống Trung Cộng là kích động, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng tới hoạt động chung của khu vực. Cơ quan báo chí trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cho rằng bầu không khí vốn thanh bình yên ả xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã bị xáo trộn bởi một số người tụ tập trái phép. Một người xuống đường hôm chủ nhật cho biết những người biểu tình chống Trung Cộng đã quen với những cáo buộc như vậy, các cơ quan truyền thông nhà nước thường xuyên bôi nhọ, vu vạ những người biểu tình, những người đã buộc phải lên tiếng trước sự gia tăng những hành động xâm lấn của Trung Cộng trên biển Ðông. Người này nói họ cũng chẳng lạ gì vì không chỉ là Ðài truyền hình Hà Nội, mà thậm chí cả Ðài truyền hình CSViệt Nam, họ luôn dành cho những người yêu nước những lời lẽ miệt thị và chẳng hay ho gì.

Khoảng hơn 100 người đã tham gia cuộc biểu tình ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm ở trung tâm thủ đô Hà Nội, mà những người tổ chức nói là để phản đối Trung Cộng gây hấn và xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Ðông. Những người biểu tình mang theo các biểu ngữ như Công lý và hòa bình trên biển Ðông, hay Phản đối đường 9 đoạn của Trung Cộng. Cuộc xuống đường này đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh giải tán, và có nhiều người bị bắt giữ.

Trong khi đó, Ðài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho rằng những người xuống đường dùng cái cớ là yêu nước, chống Trung Cộng gây căng thẳng ở biển Ðông. Tuy nhiên trong bản tin của Ðài này không có phần ý kiến của những người tham gia biểu tình mà chỉ cho hay một số cán bộ hưu trí. Một cán bộ cò mồi cho đảng CSVN lên tiếng yêu cầu xử phạt những người tham gia biểu tình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}