SỨC KHỎE TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ NGUY KỊCH SAU 6 NGÀY TUYỆT THỰC

@ 6 June 2013 02:48 PM
Tin Hà Nội - Sau khi thăm chồng trong nhà tù trở về, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà báo động về tình trạng sức khoẻ của ông Cù Huy Hà Vũ sau 6 ngày tuyệt thực trong tù để đòi giải quyết những tố cáo của ông. Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ hiện đang thọ án tù 7 năm vì tội tuyên truyền chống Nhà nước, đã tuyệt thực từ ngày 27 tháng 5 sau khi tố cáo cán bộ trại giam cố ý giết ông. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cho biết người của ông thâm tím lại và miệng trắng ra, ông ấy rất là yếu. Nói chung tình trạng rất xấu, nhưng không được chăm sóc.

Cán bộ trại giam thì cứ nói với gia đình tôi rằng ông ấy vẫn khoẻ và còn báo cáo lên trung tướng Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp rằng trong phòng ông ta không thiếu gì đồ ăn. Bà Dương Hà xin vào thăm nhưng không được vì phải sang tháng khác mới được vào, trong khi chồng bà tuyệt thực đã 6 ngày mà họ không cho gặp. Cuối cùng bà phải ngủ lại ngoài trại để ngày hôm sau được vào thăm.

Ông Vũ có nói là có một số đơn thư tố cáo và nhờ gởi, nhưng tất cả đều bị khám và giữ lại. Bà cho biết chồng bà đã bị bệnh tim bẩm sinh, huyết áp mọi khi rất cao, nhưng bây giờ đã thấp hơn bình thường rồi, nhưng họ không đếm xỉa đến tình trạng sức khỏe của ông ấy. Cho nên anh Vũ vẫn cứ tuyệt thực và tuyệt thực thì nguy hại đến tính mạng của ông ta.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}