PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: XÃ HỘI VIỆT NAM ÐỐI DIỆN TÌNH TRẠNG SUY ÐỒI ÐẠO ÐỨC Ở MỨC ÐÁNG BÁO ÐỘNG

@ 6 June 2013 02:49 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng suy đồi đạo đức ở Việt Nam,…(video insert)

Gần như mỗi ngày tại Việt Nam, nếu báo chí không đưa tin, thì trên các trang mạng xã hội, người ta cũng bắt gặp vô số những vụ đánh nhau, hành hung phụ nữ, học trò tấn công nhau dã man với mức độ ngày càng nặng nề một cách đáng lo ngại. Các nhà hoạt động xã hội nói tình trạng đạo đức suy đồi đang lan tràn khắp trong nước, đặc biệt ở giới thanh thiếu niên có độ tuổi rất nhỏ. Cuối tháng 4 vừa qua, người dân trong nước chứng kiến vụ án một thanh niên tưới xăng thiêu sống người yêu ngay trên đường phố Ðà Nẵng đã gây bàng hoàng trong dư luận. Ðây có thể xem là đỉnh điểm gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng bạo hành trong cách giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an Cộng sản Việt Nam thú nhận rằng đúng là hiện nay, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, gây án, đặc biệt là phạm tội về hình sự như giết người, cướp tài sản, đánh nhau gây thương tích chiếm tỷ lệ rất cao.

Theo ghi nhận của ông Vương thì báo cáo của công an cho biết tỉ lệ thanh thiếu niên trở thành hung thủ phải chiếm tới trên 70% các vụ án. Thật không thể kể xiết về thảm trạng suy đồi đạo đức ở trong nước. Ðiều đáng nói là càng ngày lứa tuổi phạm pháp càng thấp tỷ lệ nghịch với tính chất trầm trọng của sự việc. Liên tiếp tin tức đưa ra cho biết những chuyện như một học sinh nam ở Hải Dương vì không có tiền chơi game đã giết hại cha ruột của mình một cách hết sức dã man thú tính, vụ việc một thiếu nữ tuổi teen cầm đầu một nhóm côn đồ chuyên lừa đảo, hãm hiếp học sinh nữ rồi đem bán cho nhà chứa, các vụ việc bạo lực học đường, lối sống thác loạn trong các vũ trường, quán bar, yêu đương đồng giới, lối hành xử theo kiểu côn đồ đối với bạn bè, gia đình và thầy cô.

Xã hội thiên đường Cộng sản mà Hà Nội tuyên bố sẽ xây dựng tốt đẹp hơn sau khi cưỡng chiếm miền Nam, 38 năm sau cho thấy là một kết cục bế tắc không thể thoát khỏi, phá hoại nhiều thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam. Rất nhiều người đã từng sống trước năm 1975 tại miền Nam khi nhìn thấy những câu chuyện đáng sợ trong nước, đã nói những điều tốt đẹp nhất mà hai nền Cộng hòa dựng nên đã tan biến. Giờ đây ngay cả trong trường hợp chế độ Cộng sản Việt Nam sụp đổ, việc xây dựng lại xã hội, giáo dục lại các thế hệ trẻ, sẽ còn khó khăn ngàn lần hơn cả một cuộc chiến tranh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}