SAN DIEGO CHÍNH THỨC THÀNH LẬP KHU LITTLE SÀI GÒN

@ 8 June 2013 05:50 AM
Tin San Diego - Thành phố San Diego vừa quyết định thành lập khu Little Sài Gòn qua một cuộc bỏ phiếu trong buổi họp của Hội Ðồng Thành Phố sáng Thứ Ba. Hội Ðồng Quản Trị Little Sài Gòn San Diego Foundation là tổ chức đứng ra vận động trong năm năm qua để thành lập khu thương mại người Mỹ gốc Việt lớn nhất San Diego County, cho biết cả 9 nghị viên thành phố đều đã đồng ý thông qua nghị quyết này, không một ai chống. Khu Littte Sài Gòn, tên tiếng Anh là Little Sài Gòn District, tương lai sẽ được tính từ đường Highland Avenue đến đường Euclid Avenue, với trục chính là đường El Cajon Boulevard, mà theo thống kê chỉ với bán kính nửa dặm đã có tới 120 cơ sở kinh doanh do người Việt Nam làm chủ.



Ðại diện Little Sài Gòn San Diego Foundation cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp và cộng đồng để lên kế hoạch toàn diện, trong đó có phần vận động chính quyền địa phương và tiểu bang, để gắn những tấm bảng Little Sài Gòn trên các xa lộ giống như ở Orange County và San Jose. Bây giờ bản đồ thành phố San Diego trên Google Map đã có tên Little Sài Gòn, và nhiều người Việt Nam tại San Diego đã tỏ ra rất hãnh diện với kết quả này.

Theo thống kê dân số của Hoa Kỳ năm 2010, San Diego County có khoảng 45,000 người Mỹ gốc Việt, sống ở các vùng El Cajon, Linda Vista, Mira Mesa, La Mesa, Poway và một số thành phố khác trong quận hạt. Hàng năm, cộng đồng Việt Nam ở San Diego County vẫn tổ chức các sinh hoạt văn hóa truyền thống như hội chợ Tết, diễn hành Tết, Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cùng nhiều sinh hoạt khác, với sự tham dự đông đảo của đồng hương.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}