PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VÌ HÁM LỢI, CHÍNH BỘ CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐỀ NGHỊ CHO ÐỐT PHÁO ÐỂ THU TIỀN

@ 8 June 2013 06:33 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc nhà cầm quyền vừa đưa ra đề nghị cho đốt pháo,…(video insert)

Pháo vẫn là một mặt hàng được buôn lậu vào Việt Nam, bất chấp việc pháo đã là mặt hàng quốc cấm từ gần 20 năm nay, Ngày 8 tháng 8 năm 1994, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Võ Văn Kiệt đã ký Chỉ thị số 406 cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo, bắt chước theo Trung Cộng, với lý do là sợ ô nhiễm và không văn minh. Nhưng rất nhiều người bình luận rằng Hà Nội vẫn luôn ám ảnh về cuộc tấn công Mậu Thân 1968, bởi vì chính VC phá vỡ hiệp ước đình chiến để gây hấn với miền Nam Việt Nam. Sợ gậy ông đập lưng ông và để ăn ngon ngủ yên trong những ngày tết, Cộng sản Việt Nam đã quyết cấm hẳn việc đốt pháo.

Tuy nhiên pháo vẫn xuất hiện trong nước qua đường buôn lậu. Số tiền pháo lậu bắt được vẫn là một món lợi hấp dẫn cho ngành an ninh Cộng sản Việt Nam. Mới đây, nhân vào lúc kinh tế suy sụp, tìm kiếm các nguồn thu là một trong những lý do chính, Bộ Công An Cộng sản Việt Nam đã đề nghị cho đốt pháo, nhưng trong đó cũng dè dặt yêu cầu cho phép các loại pháo không có tiếng nổ, nói rõ hơn là pháo bông. Chỉ cần ít nhất một người Việt mua một chuỗi pháo bông cho ngày giao thừa, con số 90 triệu chuỗi pháo bông được bán ra đang là món lợi khiến ngành công an Cộng sản Việt Nam hoa cả mắt.

Không ngần ngại sỉ diện trước món lợi khổng lồ này, Bộ Công An Cộng sản Việt Nam cũng giới thiệu luôn là chính họ sẽ sản xuất hoặc mua của Tàu loại pháo không tiếng nổ đem bán lại cho dân chúng Tết trong dịp Tết. Theo thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội tức Tổng cục 7 Bộ Công an Việt cộng đã lên tiếng quảng cáo rùm beng trước, là pháo không có tiếng nổ là loại pháo do Nhà máy Z121 của Tổng cục Công nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất và phân phối. Trần Văn Vệ khoe rằng sau khi thử nghiệm, lãnh đạo Tổng cục 7 thấy rằng đây là loại pháo thân thiện với môi trường và có thể đưa ra thị trường.

Ðương sự cũng nói một số nước cũng sản xuất loại pháo này và gọi là pháo hoa đồ chơi. Tên tướng này còn nói nhà máy Z121 sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, bảo vệ môi trường và được các bộ ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ của VC.

Từ câu chuyện cấm và cho đốt pháo này, lại càng thấy tên Cộng sản không từ nan chuyện gì miễn là có lợi cho đảng và bản thân những tên đảng viên CS. Ðổi trắng thay đen, miễn có lợi là làm. Ðó cũng là điểm chứng minh cho câu nói nổi tiếng của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là: đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}