BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH TẠI NAM CLAIFORNIA

@ 8 June 2013 09:29 PM
{nl}

Tin Nam Calif. Hoa Kỳ -- 8 giờ sáng ngày 7 tháng Sáu - 2013, nhiều đồng hương gốc Việt đã tụ tập ở điểm hẹn chùa Ðiều Ngự, thành phố Westminster, Nam California, để cùng lên đường đến Palm Springs, biểu tình khẳng định chủ quyền, chống tên lãnh đạo Tàu cộng Tập Cận Bình sắp có mặt đây. Với những khuôn mặt rạng rỡ, người trẻ thì tay cầm biểu ngữ, ngực đeo máy ảnh, lưng mang ba-lô, các vị lớn tuổi hơn, có người chống gập cũng theo đoàn người.  Nhiều cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam và cờ Hoa Kỳ bay phất phới. Những tấm biểu ngữ nói lên nỗi niềm của họ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “China Back off,” “Stop your invasion,” “China must respect U.N.C.L.O.S”...



9 giờ sáng, thời điểm khởi hành, hai chiếc xe đò chở đầy người mang đầy tình tự quê hương trực chỉ hướng Palm Springs. Ðược biết điểm xuất phát này do năm đoàn thể trẻ, gồm Thanh Niên Cờ Vàng, Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại, Thanh Sinh Phó Ðức Chính, Thanh Niên Truyền Thống Việt, và Thanh Niên Sinh Viên Lạc Hồng, cùng liên kết tổ chức.

11 giờ, đoàn xe của các đoàn thể trẻ đến điểm hẹn. Phái đoàn của Hiệp Hội người Việt San Diego đã có mặt tại đây. Trong khi đó, những người Tây Tạng thuộc Pháp Luân Công với áo vàng rực rỡ đã đến từ sớm hơn để thể hiện sự chống đối của họ đối với nhà cầm quyền Trung cộng.


Nhiều xe cảnh sát Mỹ đã lập rào chắn không cho bất cứ người và xe nào vượt qua khu vực này. Dinh thự Sunnylands, nơi diễn ra cuộc họp mặt của Tổng Thống Hoa Kỳ Obama và Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, cách nơi người biểu tình khoảng 1 dặm. Trong cái nắng sa mạc chói chang và sức nóng gần 110 độ F của Palm Springs, phái đoàn người Việt, phái đoàn đến từ San Diego, cùng phái đoàn người Tây Tạng, phái đoàn Pháp Luân Công cùng cùng giương biểu ngữ hô to khẩu hiệu phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình. Biểu ngữ bằng nhiều ngôn ngữ, cờ vàng ba sọc đỏ, cờ Tây Tạng và cờ Hoa Kỳ bay tung một góc trời. Nhiều người bản xứ chạy xe ngang đã bấm kèn thể hiện sự ủng hộ đối với nhóm người biểu tình. Những khẩu hiệu mạnh mẽ như: Tàu cộng cút về nước, Tàu cộng cút khỏi Việt Nam, Ðả đảo VC tay sai Trung cộng,...

Một người bản xứ vào một cửa tiệm gần đó mua 10 cây dù đem tặng cho những người biểu tình.

3 giờ chiều, tổng thống Hoa Kỳ đáp xuống Palm Spring, để họp với tên Tàu cộng Tập Cận Bình, cũng là lúc có thêm 14 chiếc xe buýt chở đồng hương từ vùng Orange County đưa con số người biểu tình lên hàng ngàn người. Ðoàn người biểu tình với cờ xí, biểu ngữ rầm rộ làm khí thế chống đối Tàu cộng mạnh mẽ hơn. Hai thanh niên Tây Tạng cởi quần áo chạy vào vùng cấm của cảnh sát để phản đối Tàu cộng xâm lược Tây Tạng.

Ðược biết, trước đây tổng thống Obama đã lên tiếng chỉ trích Trung cộng đã cho tin tặc xâm nhập các cơ quan của Mỹ để ăn cắp thông tin kỹ nghệ, kính tế, quốc phòng,... Cuộc gặp gỡ này có thể giúp tái lập mối liên hệ Mỹ-Tàu hiện đang trong tình trạng xấu xí, tồi tệ.

Bên ngoài, cuộc biểu tình diễn ra rầm rộ và trong ôn hòa với sự tiếp tay của lực lượng cảnh sát Hoa Kỳ.(FVN và Người Việt Online)