TỈNH ỦY HÀ GIANG ĂN CHẶN TIỀN ỦNG HỘ TRƯỜNG SA

@ 9 June 2013 05:50 AM
HÀ GIANG - Tỉnh ủy Hà Giang đã chỉ đạo thuộc cấp ăn chặn khoảng 480 triệu đồng mà dân chúng của tỉnh này đóng góp để ủng hộ Trường Sa. Giống như nhiều cuộc vận động để quyên góp khác nhằm hỗ trợ người nghèo, nạn nhân thiên tai... tiền quyên góp để hỗ trợ những người lính Hải quân đang trấn đóng, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa cũng bị ăn chặn. Chuyện ăn chặn này là chủ trương của giới lãnh đạo đảng của một tỉnh. Báo Lao Ðộng vừa cho biết, năm ngoái, tỉnh Hà Giang nhận được gần 1.2 tỷ đồng từ cuộc vận động “Cả nước hướng về Trường Sa thân yêu”.

Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc của tỉnh này chỉ mới chuyển cho Bộ Tư Lệnh Hải Quân Việt Nam 677 triệu thì ủy ban thường vụ tỉnh ủy Hà Giang ra lệnh dừng lại. Tức khoảng một nửa số tiền thu được. Khi chủ trương này bị lộ, chánh văn phòng tỉnh ủy Hà Giang phân trần với báo chí rằng, vì cán bộ tỉnh phải dùng tiền ấy để chi phí cho chuyến đi thăm Trường Sa nên tạm ứng ngân sách chi tiêu. Phần còn lại chuyển qua quỹ khác cho người nghèo. Như vậy số tiền còn lại coi như bốc hơi.

Theo báo chí thì các cán bộ đến Trường Sa chỉ chụp hình và xin các vật lưu niệm chứ chẳng bao giờ quan tâm đến đời sống của những người lính ở Trường Sa.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}