TAI NẠN XE THẢM KHỐC Ở QUẢNG NAM

@ 11 June 2013 06:24 PM
Tin Quảng Nam - Ba người chết và 30 người khác bị thương sau khi xe khách của công ty Mai Linh lao xuống vực ở Quảng Nam, báo trong nước đưa tin ngày 9/6. Ðây là vụ tai thảm khốc thứ hai liên tiếp tại Việt Nam trong vòng một tuần trở lại đây. Hồi ngày 7/6, một vụ tai nạn xe khách ở Khánh Hòa cũng đã khiến nhiều người chết và hàng chục người khác bị thương. Theo báo Thanh Niên, chiếc xe khách gặp nạn trên đường Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Ngọc Tam, xã Ðiện An, huyện Ðiện Bàn, Quảng Nam. Tin cho biết các nạn nhân sống sót trên xe nói họ 'nghe một tiếng rầm rất lớn', sau đó thì xe lăn xuống hố lật ngửa.

Trong khi đó, trang VnExpress trong bài đăng cùng ngày cho biết bà Nguyễn Thị Thanh Vân, một trong số những người có mặt trên xe nói: sau khi đụng vào bờ bên đường, chiếc xe chao đảo nhiều vòng rồi lật úp, đập ầm ầm xuống bờ kè trên quốc lộ. Nhiều hành khách hoảng sợ chui qua cửa kính thoát ra ngoài. BáoThanh Niên cho biết nhiều người hoảng sợ đập cửa kính cố thoát khỏi xe nên bị thương.

Cảnh sát giao thông trong khu vực nhận định không có dấu hiệu va chạm giữa xe khách với xe nào khác, và cho rằng xe chạy quá tốc độ hoặc bị lạc tay lái. Nhiều người dân địa phương, sau khi nghe tiếng động lớn đã chạy ra hiện trường và giúp hành khách trên xe thoát ra ngoài. Báo Thanh Niên cho biết tính đến 12 giờ trưa nay, đã có ba người thiệt mạng. 30 người bị thương đang được cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Ðức và Bệnh viện đa khoa Ðiện Bàn.

Trước đó, ngày 8/6, ở Khánh Hòa cũng đã xảy ra một vụ tai nạn khác làm 7 người chết. Xe khách này chở hàng chục giáo viên một trường tiểu học tại Hòa Vang, Ðà Nẵng cùng thân nhân đi du lịch hè, đã đâm vào vách núi khi qua đèo.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}