BLOGGER PHẠM VIẾT ÐÀO BỊ CÔNG AN BẮT GIỮ

@ 16 June 2013 07:40 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Nhà văn Phạm Viết Ðào, một blogger nổi tiếng vừa bị công an Hà Nội bắt giữ vài tiếng đồng hồ trước đây với tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước. Ông Ðào bị bắt một thời gian ngắn sau nhà báo blogger Trương Duy Nhất cũng với tội danh này. Nhà văn Phạm Viết Ðào là chủ nhân trang blog Phạm Viết Ðào Thế sự-Văn chương rất nổi tiếng. Ông từng được cử giữ chức Chánh văn phòng Hội Nhà văn CS Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn CSVN. Hội viên Hội Nhà văn, Hội Nhà báo CSViệt Nam.

Trang blog của ông không những đăng lại những bài viết phản biện mạnh mẽ mà chính bản thân ông cũng có nhiều bài phóng sự về các trận chiến biên giới năm 1979 tại Hà Giang. Ông thực hiện những bài phỏng vấn nói lên hiện trạng che giấu sự thật về cuộc chiến mà thủ phạm là Trung Cộng, được bao che và ngăn cấm của những cán bộ cộng sản Việt Nam. Hà Nội hồi gần đây ngày càng thẳng tay đàn áp những người bất đồng chính kiến hay các blogger trung thực, can đảm dám nói lên tiếng nói phản kháng của họ đối với chính sách sai trái của nhà nuớc.

Việc bắt giữ blogger Phạm Viết Ðào cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản vẫn tiếp tục làm ngược lại với những gì đã hứa hẹn đối với dư luận thế giới về tôn trọng quyền phát biểu của người dân.(SBTN)