BỐN NGƯỜI CÙNG MỘT SỞ BỊ NHIỄM CÚM H1N1

@ 16 June 2013 08:33 AM
Tin Tiền Giang - Dịch cúm H1N1 có nguy cơ bùng phát tại trung tâm tỉnh Tiền Giang với bốn bệnh nhân cùng làm việc tại một công sở đồng loạt bị nhiễm bệnh. Chỉ trong vài ngày qua, Bệnh viện Pháp Việt ở Sài Gòn đã tiếp nhận bốn bệnh nhân nhiễm virus cúm H1N1. Cả bốn người này đều là cán bộ của Sở Tư Pháp tỉnh Tiền Giang, đã lần lượt được đưa vào bệnh viện Pháp Việt từ ngày 8 đến 12 tháng 6. Các cuộc xét nghiệm cho thấy tất cả bốn bệnh nhân này đều nhiễm virus cúm H1N1.

Trung tâm Y Tế Dự phòng tỉnh Tiền Giang đã thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa dịch H1N1 lan rộng ngay tại sở này. Phó Giám đốc Sở Tư Pháp Tiền Giang xác nhận đã ra lệnh cho tất cả các cán bộ làm việc tại sở kiểm tra sức khỏe. Trong vòng nửa tháng qua, các bệnh viện ở Sài Gòn đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân bị nhiễm cúm H1N1, bốn người trong số này qua đời vì bệnh tình quá trầm trọng, trong đó có một sản phụ vừa mới sinh con. Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cảnh cáo rằng việc điều trị cúm chỉ hữu hiệu trong 48 tiếng đầu tiên kể từ khi nhiễm bệnh.

Còn tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, Trạm thú y đã tiêu hủy khẩn cấp khoảng 1,000 con vịt nhiễm cúm H5N1 tại nhà của một nông dân ở xã Nghĩa Kỳ. Ðịa điểm này được coi là ổ dịch cúm gia cầm thứ hai tại địa phương. Trước đó trên 2,500 con vịt của một nông dân cùng xã cũng đã bị tiêu hủy sau khi xác định đàn vịt bị nhiễm cúm H5N1.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}