TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ ÐƯỢC GẶP GIA ÐÌNH

@ 16 June 2013 10:24 AM


Trong lúc người Việt tại hải ngoại đang tổ chức những cuộc tuyệt thực đồng hành với những người tù lương tâm tại Việt Nam, có những dấu hiệu cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã nhượng bộ đôi chút trước cuộc tuyệt thực của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trong nhà giam số 5 đã bước sang ngày thứ 19. Vào lúc trưa ngày hôm nay, công an đã thuận cho luật sư Nguyễn Thị Dương Hà được vào gặp ông Cù Huy Hà Vũ vào ngày mai thứ bảy. Từ Hà Nội, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cho biết bà đã được một giấy giới thiệu của ban giám thị trại giam số 5 là cấp cho luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đến giúp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục đề nghị ra kháng nghị giám đốc thẩm. Sáng mai bà sẽ được vào tiếp xúc nhưng chỉ làm việc với tư cách luật sư, không biết có được nói sang vấn đề thăm hỏi sức khỏe sau khi đã tuyệt thực một thời gian dài như thế hay không.

Vẫn theo lời luật sư Dương Hà, tuy cả hai văn phòng luật sư đại diện cho ông Cù Huy Hà Vũ nộp đơn nhưng chỉ văn phòng luật sư Nguyễn Thị Dương Hà được công an cho phép gặp, trong lúc đơn của văn phòng luật sư Trần Vũ Hải bị trả lại. Tưởng cũng cần nhắc lại là từ đầu tháng đến nay, gia đình cũng như luật sư không được phép vào thăm thân nhân và thân chủ. Ông Cù Huy Hà Vũ tố cáo cán bộ trại giam cố ý hãm hại ông.

Bị quy tội tuyên truyền chống nhà nước, ông Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù và ba năm quản chế trong phiên tòa sơ thẩm ngày 4 tháng tư năm 2011 và phúc thẩm ngày 2 tháng 8 năm 2011. Vụ án này bị công luận và các tổ chức nhân quyền quốc tế tố cáo là dàn dựng để vô hiệu hóa một tiếng nói phản kháng.(SBTN)