2 PHỤ NỮ ÐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TỬ VONG VÌ H1N1

@ 23 June 2013 06:49 PM
Tin tổng hợp - Một phụ nữ làm nghề bán gạo ở Bến Tre vừa qua đời do cúm H1N1. Mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của bà Lài ngụ tại Vĩnh Long cũng cho thấy có virus bệnh này. Chiều hôm qua Sở Y tế tỉnh Bến Tre xác nhận một phụ nữ 47 tuổi ở ấp An Thuận A, xã Mỹ Thạnh An thành phố Bến Tre, đã tử vong do virus cúm A/H1N1. Người này chuyên kinh doanh gạo, bị nóng sốt 10 ngày trước. Sáng 10 tháng 6, bệnh nhân cảm thấy xây xẩm, được đưa vào bệnh viện tư ở thành phố Bến Tre cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tại Sài Gòn với chẩn đoán nghi bệnh phổi.

Chiều 12 tháng 6 bà này qua đời. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm xác định bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1. Hiện Bến Tre còn một bệnh viện nhiễm cúm A/H1N1 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn. Bệnh nhân này là y tá tại Bệnh viện đa khoa huyện Bình Ðại Bến Tre, sốt từ ngày 28 tháng 5. Kết quả xét nghiệm dịch cổ họng bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Trong khi đó một phụ nữ khác ở huyện Măng Thít, Vĩnh Long, đã qua đời tại bệnh viện tỉnh hôm thứ hai. Ngày hôm sau Viện Pasteur Sài Gòn chuyển kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho cơ quan hữu trách tỉnh Vĩnh Long, xác định bà nhiễm virus cúm A/H1N1. Như vậy, từ đầu năm đến nay Bến Tre phát giác 3 người dương tính với virus cúm A/H1N1, một người tử vong. Vĩnh Long cũng có bệnh nhân đầu tiên chết vì bệnh này. Cúm H1N1 đã được Bộ Y tế cảnh báo là sẽ bùng phát trong năm nay tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}